Hotline 24/7
08983-08983

Khiêu vũ vui vẻ, sức khỏe cải thiện

Trong mùa dịch COVID-19, khiêu vũ sẽ cải thiện được tâm trạng trong cuộc sống và giữ vững tinh thần lạc quan một cách mạnh mẽ hơn, thông qua đó sức khỏe cũng cải thiện hơn

Khiêu vũ mang lại lợi ích gì cho năm mới?

Theo hãng tin CNN, khiêu vũ với niềm vui và sức mạnh sẽ giúp chúng ta nhiều thử thách trong cuộc đời.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết nhảy múa theo nhạc sôi động sẽ giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng mạnh vì biến thể Omicron, nhảy theo điệu nhạc ở nhà vẫn là giải pháp giải tỏa căng thẳng tốt nhất. Tại sao chúng ta không vào phòng khách và mở nhạc sôi động lên?

Vũ công chuyên nghiệp người New York gốc Brazil, Ricardo Souza cho biết khiêu vũ sẽ giúp mọi người cải thiện sức khỏe tinh thần. Ông Souza cho biết, tụ tập trong phòng kín sẽ làm tăng nguy cơ mắc COVID-19 nên các thầy cô yêu cầu học sinh học trực tuyến.

Ông Souza cho biết: “Nhiều người sẽ lập ra kế hoạch năm mới, họ thường lập ra kế hoạch bắt buộc phải làm như giảm cân hoặc tập thể dục nhiều hơn. Khiêu vũ cũng là một niềm vui vì chúng ta sẽ cảm thấy phù hợp với lại môn thể thao này. Đây cũng là cách tự học và lập ra mục tiêu thực tiễn để tìm được nhiều thú vui hơn”.

Khiêu vũ trong năm mới có thể đem đến sự thoải mái tại nhà riêng của bạn - Ảnh: CNN

Khoa học cũng đã chứng minh khiêu vũ mang lại thú vui. Katy Milkman, nhà khoa học về hành vi và giáo sư ở Đại học bang Peensylvania nói nếu một người có hứng thú tập thể dục sẽ dễ dàng tiếp tục theo đuổi công việc mình ưa thích.

Dù chúng ta thích nhảy điệu tango, jazz, hip-hop hoặc Broadway, các chuyên gia về khiêu vũ khẳng định mỗi người sẽ có cách thưởng thức âm nhạc riêng và các giai điệu này có thể giúp chúng ta cải thiện tâm trạng và giúp mối quan hệ xã hội được lâu bền hơn.

Tiếp tục phát huy thú vui khiêu vũ

Dana Santas cho biết: “Tôi nghĩ khiêu vũ là một cách giúp hệ tim mạch được khỏe mạnh, đây là bài vận động quan trọng trong chương trình rèn luyện sức khỏe. Cơ thể sẽ tiết ra hormones endorphins nhiều hơn và tăng cường sự dẻo dai của chúng ta tốt hơn. Như vậy, chúng ta sẽ có được năng lượng nhiều hơn”.

Các bài tập khiêu vũ có thể giúp chúng ta đạt được nhiều mục tiêu vào năm mới. Theo một nghiên cứu trong tạp chí Journal of Physiotherapy, nhóm người muốn tìm đến năng lượng tích cực sẽ có khả năng cải thiện được sức khỏe tim mạch và giấc ngủ.

Khiêu vũ giúp cảm thấy hạnh phúc hơn

Bài tập khiêu vũ giúp mọi người hưng phấn trong giai đoạn đại dịch COVID-19 còn kéo dài.

Ông Souza nói: “Mỗi khi chúng ta tập thể dục một cách vui vẻ, sức khỏe sẽ được cải thiện. Đây là cách thoát khỏi suy nghĩ tiêu cực trong mùa dịch COVID-19, thử điều mới và mở rộng mối quan hệ”.

Lucie Clements, bác sĩ tâm lý học thường hợp tác với các vũ công chuyên nghiệp tại Anh nói khiêu vũ cho phép chúng ta mở rộng mối quan hệ xã hội và giải tỏa nỗi buồn vì đây là cách giải tỏa áp lực và chuyện không vui trong lòng.

Chọn phong cách khiêu vũ cho mình

Các chuyên gia cho biết khiêu vũ có thể thu hút nhiều người, hình ảnh các vũ công ba lê sẽ giúp mỗi người vượt qua sự e ngại.

Có nhiều cách để một người thích khiêu vũ tìm được thú vui và vượt qua sự e ngại. Học khiêu vũ một lần sẽ khó tìm được thú vui, chúng ta phải thử nhiều điệu nhảy hoặc tìm hiểu các giảng viên để biết được mình hợp với điệu nhảy nào, bà Clements nhận định.

Thoát khỏi suy nghĩ sợ sai khi học khiêu vũ

Ông Souza nói: “Điểm thứ hai tôi muốn nhấn mạnh, mắc lỗi của trong quá trình học khiêu vũ là điều bình thường. Quan trọng hơn hết, rèn luyện bản thân và đi đúng bước là điều cần thiết cho mỗi người.

Nếu có mắc lỗi khi học nhảy, hãy học cách khắc phục chúng. Hễ trong lòng chúng ta không thoải mái, hãy đặt tên cho "nhân vật" gây phiền toái. Tôi đặt tên cho nhân vật phiền toái trong lòng tôi là Latin Lover khi học nhảy.” Ông Souza khuyên mọi người cần tập các bài khiêu vũ trên mạng một cách chậm rãi để trở nên tự tin hơn.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X