Hotline 24/7
08983-08983

Khi nào TPHCM phát tiền trong gói trợ cấp thứ 3?

Ông Lê Hòa Bình cho biết, tất cả người dân trên địa bàn TPHCM đều được nhận hỗ trợ và TP sẽ gửi hỗ trợ đến người dân trong thời gian sớm nhất.

Tối ngày 13/9, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình đối thoại trực tiếp với người dân về chủ đề "Kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TPHCM sau 15/9".

Với câu hỏi: Khi nào TPHCM phát tiền trong gói trợ cấp thứ 3?, ông Lê Hòa Bình cho biết, với gói hỗ trợ thứ 3, TP không phân biệt người dân tạm trú hay thường trú tại TP, chỉ cần “cứ mất việc là thực hiện”, tiền trợ cấp sẽ tính theo đầu người.

Ông Bình cho biết việc trao gói hỗ trợ gặp khó khăn nhất tại các huyện, xã, thị trấn. Thành phố rất muốn trao nhanh nhất qua tài khoản, tuy nhiên có nơi đáp ứng, có nơi không.

Rút kinh nghiệm những gì chưa hoàn hảo của những lần trước, ông Bình cho biết TP sẽ tính toán để gửi tiền hỗ trợ thông qua hai hình thức là tiền mặt và gửi qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử.

TP sẽ kiến nghị Trung ương, đồng thời dùng ngân sách TP để hỗ trợ người dân trong gói thứ 3 trong thời gian sớm nhất, trong đó bao gồm tiền và 2 triệu túi an sinh. Số tiền cụ thể sẽ có báo cáo sau.

Livestream Dân hỏi - Thành phố trả lời tối 13/9

Về câu hỏi của người dân liên quan đến việc có được về quê hay không?, ông Lê Hòa Bình bày tỏ mong người dân chia sẻ khó khăn của thành phố, tuân thủ nguyên tắc chống dịch "ai ở đâu ở đó", đảm bảo dịch không lây lan, tính mạng bà con không bị đe dọa.

Phó chủ tịch TPHCM khẳng định thành phố rất sẵn sàng hỗ trợ người dân có nhu cầu về quê. Tuy nhiên phải giữ nguyên tắc “Có người đưa đi phải có người đón về”, tức là chỉ cần địa phương của người dân xác nhận đón người hồi hương, TP sẽ hỗ trợ các vấn đề vắc xin, xét nghiệm để bà con di chuyển. Còn nếu không có người đưa đi và đón về thì người dân không được qua chốt kiểm soát.

"Là thành phố nghĩa tình, TPHCM không phân biệt người dân là diện thường trú hay di trú, là người làm ăn sinh sống... Chúng tôi rất trân quý. Bằng những gì tốt nhất có thể làm, thành phố sẽ nỗ lực hỗ trợ người khó khăn trong thời gian đang cách ly”, ông Lê Hòa Bình chia sẻ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X