Hotline 24/7
08983-08983

Khi nào là thời điểm tốt nhất để uống trà xanh?

Trà xanh đem đến nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm hỗ trợ giảm cân, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, chống viêm và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số loại ung thư. Để có được hầu hết các lợi ích quan trọng từ nó, bạn nên biết khi nào là thời gian tốt nhất để uống trà xanh.

1. Không uống trà xanh vào buổi sáng sớm

Uống trà xanh khi dạ dày trống rỗng vào buổi sáng có tác hại đến gan, vì hàm lượng caffeine cao trong đó. Nên uống trà xanh vào khoảng 10 - 11g hoặc vào đầu buổi tối. Uống vào thời gian này sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất cơ thể bạn.

2. Uống trà xanh giữa các bữa ăn

Bạn có thể uống một tách trà xanh tốt nhất là hai giờ trước hoặc sau khi ăn để tối đa hóa lượng chất dinh dưỡng của bạn nạp vào và giúp hấp thu sắt dễ dàng hơn. Lưu ý, nếu bạn là bệnh nhân thiếu máu, tránh uống trà xanh cùng với các bữa ăn.

3. Uống trà xanh trước khi tập luyện

Trước khi tập luyện, uống trà xanh có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn, chỉ đơn giản là do sự có mặt của caffeine. Ngoài ra, caffeine còn giúp tăng cường năng lượng, giúp bạn tập thể dục trong một thời gian dài hơi hơn.

Bao nhiêu tách trà xanh bạn nên có trong một ngày?

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, Mỹ, dùng 2-3 tách trà xanh mỗi ngày hoặc từ 100 - 750mg chiết xuất trà xanh mỗi ngày được coi là lý tưởng. Nếu trà xanh được tiêu thụ quá mức, nó gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Theo Bình Minh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X