Hotline 24/7
08983-08983

BS.CK1 Nguyễn Hồng Dũng: Khi khẩu trang biết tâm sự

Ai ai cũng cần tôi để bảo sức khỏe, vì tôi chính là vũ khí đặc biệt để chống truyền và ngăn nhiễm Covid-19.

Tôi sinh ra gắn liền với con người làm viêc nơi giá lạnh, khói bụi, đầy rẫy virus, vi khuẩn... Từ vùng ôn đới giá lạnh hàng chục độ âm, toàn thân tê cóng, tôi giúp giữ hơi ấm cho mũi miệng, chống chọi với khí hậu khắc nghiệt.

Đến công trường khói bụi với 2-3 lớp vải mềm mại, tôi ngăn bụi đặc mù, thanh lọc không khí, giúp cho niêm mạc mũi nhạy cảm, mỏng manh của con người bớt bụi khói độc hại. Tại các thành phố, hàng triêu xe ô to, xe máy, các nhà máy liên tục thải vào khí quyển hàng tỷ tấn bụi/năm, tôi trở thành thứ phổ biến, giúp mọi người hạn chế ô nhiễm.

Trong ngành y, sự hiện diện của tôi là điều bắt buộc. Nhất là các bệnh viện điều trị bệnh truyền nhiễm. Bác sĩ không được phẫu thuật nếu không đeo tôi...

Tôi bé nhỏ, đơn giản, dễ làm, chi phí thấp, nhưng hữu dụng thì thât lớn lao.

Từ tháng 11/2019, bước ngoặt lớn nhất cho thân phận bé nhỏ, tôi là vũ khí đặc biệt để chống truyền và ngăn nhiễm Covid-19.

Ai ai cũng cần tôi để bảo sức khỏe. Tôi bỗng trở thành quan trọng, giá tăng lên vùn vụt gấp hàng chục lần (tăng hơn vàng). Lạ đời nhất là 1 thùng khẩu trang giá trị hơn 10 thùng dầu mỏ, bằng vài tấn gạo... tôi là món quà quý giá để biếu nhau.

Thị trường bỗng chốc khan hiếm. Bao kẻ lạm dụng tăng giá. Tại sao vậy? Bởi tôi là kẻ ngăn cản hữu hiệu sự phóng thích mầm bệnh từ mũi, họng, phế quản ra môi trường.

Tôi hứng toàn bộ virus Covid-19, chúng không có cơ hội thoát ra ngoài, Covd-19 bị nhốt chặt trong thân hình bé nhỏ mỏng manh của tôi. Trước kia nhiệm vụ chính là hạn chế mầm bệnh, chất độc xâm nhập vào cơ thể con người. Nay thêm nhiệm vụ mới, không cho mầm Covid-19 phát tán ra môi trường.

Tôi làm nên sứ mệnh cao cả của mình. Tôi là chìa khóa ngăn chặn đại dịch người Việt Nam dùng tôi rất hiệu quả. Tôi là thứ bất ly thân với mọi người. Chính quyền còn phạt người không đeo khẩu trang khi ra đường.

Việt Nam đã thành công. Phương tây không sớm nhận chìa khóa đó, đang trả giá bằng sức khỏe của hàng triệu người, đe dọa hàng tỷ người còn lại!...

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X