Hotline 24/7
08983-08983

Khi các nhà thuốc đổi mới cách mua hàng

Trước xu hướng mua sắm qua kênh thương mại điện tử, các nhà thuốc cũng thay đổi cách thức đặt hàng.

Bên cạnh các giao dịch mua bán theo cách truyền thống, các nhà thuốc nay còn có thể lên sàn giao dịch dược phẩm trực tuyến, gõ tên hàng, nhìn thấy giá và gửi lệnh đặt hàng, hàng sẽ được giao ngay sau khi việc thanh toán được hoàn tất.

Mua dược phẩm kiểu mới

Theo các chuyên gia, dược phẩm là mặt hàng khá đặc thù, các nhà thuốc thường phải lựa chọn nhiều yếu tố như: thương hiệu, xuất xứ, hoạt chất, nồng độ, hàm lượng…theo nhu cầu phổ biến ở địa điểm kinh doanh của mình.

Lâu nay, khi muốn đặt mua hàng, các nhà thuốc, phòng khám thường liên hệ với các công ty sản xuất dược phẩm hoặc các nhà phân phối để làm các phép so sánh. Mỗi đơn vị lại có một dòng hàng thế mạnh riêng nên các nhà thuốc phải quản danh mục nhà cung cấp khá lớn. Do đó, khi các sàn giao dịch dược phẩm xuất hiện, khối nhà thuốc có thể lên đơn cùng một lúc cho nhiều mặt hàng và được giao cùng lúc, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức trong việc đặt hàng và giao nhận.

Xu hướng phân phối sỉ trực tuyến đang phát triển tại Việt Nam với sự tham gia của các công ty công nghệ y tế

Giao dịch mua bán dược phẩm không nằm ngoài xu hướng phát triển thương mại điện tử (TMĐT) hiện nay. Theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), có tới 88% doanh nghiệp nhận đơn đặt sản phẩm qua ứng dụng bán hàng trên thiết bị di động.  Trong báo cáo của mình, Facebook và Công ty tư vấn Bain & Company (Mỹ) cũng dự đoán, đến năm 2026, thị trường TMĐT Việt Nam sẽ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa TMĐT ước đạt 56 tỷ USD.

Ở kênh bán sỉ, mô hình TMĐT B2B eCommerce (nhà phân phối sỉ trực tuyến) cũng trở thành xu hướng khi ghi nhận sự hiện diện của những gương mặt trong phân phối hàng tiêu dùng nhanh như Vinshop, Kilo, Loship, Telio… Đối với lĩnh vực dược phẩm, ước tính có khoảng 15-20 công ty tham gia cuộc chơi B2B eCommerce, trong đó, phải kể đến sàn giao dịch thuocsi.vn của Công ty Buymed, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ y tế (health-tech) tại Việt Nam.

An tâm hàng chính hãng, giao hàng tiện lợi

Ngày càng nhiều nhà thuốc, phòng khám lựa chọn đặt hàng qua thuocsi.vn, sàn thương mại điện tử đầu tiên chuyên về phân phối sỉ thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nhằm tối ưu hóa chi phí và thời gian mua hàng. Theo ông Vương Đình Vũ, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Thương mại của thuocsi.vn, đã có hơn 15.000 nhà thuốc đang giao dịch thường xuyên trên thuocsi.vn, với lượng đặt hàng trung bình 80.000 đơn phát sinh mỗi tháng. BuyMed dự kiến tiếp tục mở rộng số lượng nhà thuốc với mục tiêu có thêm trung bình 1.000-2.000 nhà thuốc/tháng tham gia vào hệ thống phân phối của thuocsi.vn.

Với vị thế của mình, Reckitt đã lựa chọn thuocsi.vn làm đối tác hợp tác và thông qua đó, thuocsi.vn sẽ tạo nên khác biệt, tiếp tục tiên phong trong ngành B2B eCommerce dược phẩm.

Buymed cũng đang mở rộng hợp tác với các tập đoàn đa quốc gia để mở gian hàng chính hãng trên thuocsi.vn nhằm cung cấp cho các nhà thuốc những lựa chọn tối ưu nhất. Mới đây nhất, thuocsi.vn đã ký hợp tác chiến lược với Durex, thương hiệu bao cao su hàng đầu thế giới thuộc tập đoàn Durex. Qua đó, sản phẩm Durex được phân phối qua gian hàng chính hãng được mở trên thuocsi.vn, mà theo mô tả của chị Mai, chủ một nhà thuốc tại TPHCM là “thuocsi.vn có đầy đủ mặt hàng của Durex nên mỗi lần lên đơn cùng một chỗ rất tiện, giá sỉ dù mua lẻ”.

Ông Soren Bech, Tổng Giám đốc Reckitt Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi tự hào khi hợp tác với một doanh nghiệp uy tín như sàn thương mại điện tử thuocsi.vn với hệ thống phân phối rộng khắp trên cả nước, để mang Durex đến gần hơn với người tiêu dùng. Cùng thuocsi.vn và hàng ngàn đối tác, chúng tôi mong muốn tạo ra nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng, đặc biệt mang đến cơ hội kinh doanh tốt hơn cho các nhà thuốc và phòng khám trên toàn quốc”.

PHƯƠNG LINH

Reckitt là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Anh chuyên về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng đình đám thế giới với các thương hiệu hàng đầu như Enfa, Durex, Gaviscon, Dettol… Trong đó, ra đời từ năm 1929, Durex hiện là thương hiệu bao cao su lớn nhất thế giới có mặt ở hơn 140 quốc gia. Sứ mệnh của nhãn hàng được thể hiện mạnh mẽ ngay từ trong tên gọi, trong đó Durex là viết tắt từ 3 chữ: Durability (độ bền) - Reliability (độ tin cậy) và Excellence (sự xuất sắc).

Là một thương hiệu bao cao su uy tín trên toàn cầu trong suốt hơn 90 năm qua, Durex luôn mang lại những giải pháp tối ưu nhất cho tình dục an toàn, tạo nên một thế giới ngày càng khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Tại Việt Nam, trong thời gian qua, Durex đã có nhiều nỗ lực trong hành trình tuyên truyền, giáo dục bằng những hoạt động thiết thực phối hợp với các tổ chức phi chính phủ cũng như Cục phòng chống HIV/AIDS thuộc Bộ Y tế để khuyến khích mọi người, đặc biệt là giới trẻ, sử dụng bao cao su phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục cũng như HIV/AIDS.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X