Hotline 24/7
08983-08983

Khẩu trang bạn đang sử dụng có gây hại sức khoẻ?

Chọn cho mình một chiếc khẩu trang đạt chuẩn không chỉ có tác dụng ngăn ngừa các tác nhân gây hại từ môi trường sống mà còn vì sức khỏe của bản thân. Hơn nữa, việc đeo khẩu trang chất lượng còn phòng được nhiều loại bệnh truyền nhiễm theo mùa cũng như hạn chế lây nhiễm cho người khác.

Không chỉ dịch COVID-19 mà còn tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động như bụi, bụi mịn, khói, mùi độc hại,vi khuẩn, giọt bắn chứa virus… đều có thể xâm nhập vào đường thở, dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, việc đeo khẩu trang đảm bảo chất lượng có tác dụng ngăn ngừa và phòng tránh những tác hại này.

Khẩu trang kém chất lượng chỉ có lớp vải không dệt mà không có lớp vi lọc thấu khí

Tuy nhiên trên thực tế, có nhiều loại khẩu trang được bày bán ở các vỉa hè thường sử dụng chất liệu vải kém chất lượng, những hạt bụi từ vải, bông xâm nhập vào đường thở sẽ nguy hại cho đường hô hấp, không có lớp lọc khuẩn nên không có tác dụng ngăn ngừa hoặc phòng tránh dịch bệnh. Thậm chí, thời gian qua báo chí cũng đã lên án nhiều trường hợp “tái chế” khẩu trang đã qua sử dụng có thể chứa một số thành phần hóa chất gây hại lớn đến sức khỏe người tiêu dùng và có khả năng gây dị ứng cho làn da của bạn .

Để lựa chọn đúng Khẩu trang, lời khuyên từ Bộ Y tế đó là chọn mua những thương hiệu sản xuất có tên tuổi, uy tín trên thị trường. Trên hộp khẩu trang phải có các thông số được in đầy đủ như: tên nhà sản xuất, nhà phân phối, mã vạch, số lô, ngày sản xuất… Đặc biệt, khẩu trang phải đạt tiêu chuẩn quốc gia, điển hình như chứng nhận TCVN 8389-1 cho khẩu trang y tế thông thường - khẩu trang y tế (đã tiệt khuẩn và không tiệt khuẩn) sử dụng trong các cơ sở y tế.

Ngoài ra, đối với khẩu trang đạt chất lượng quốc tế sẽ có thêm bộ tiêu chuẩn như EN14683, ASTM F2100… Song song với đó, sản phẩm đạt chứng nhận FDA và CE là điều kiện bắt buộc để xuất khẩu sang thị trường Mỹ và châu Âu.

Việc kiểm chứng chất lượng sẽ do các đơn vị quốc tế chuyên giám định, kiểm nghiệm như TUV, SGS thực hiện với chi phí kiểm nghiệm lên đến hàng trăm triệu đồng cho một lần. Thực tế, điều đáng quan tâm hiện nay chỉ một số ít thương hiệu khẩu trang thực sự đạt được các chứng nhận này. Một số mặt hàng khẩu trang trôi nổi vẫn in các chứng nhận quốc tế: CE, FDA, hoặc đạt tiêu chuẩn ASTM, EN trên bao bì nhằm đánh lừa người tiêu dùng về chất lượng.

Vậy câu hỏi được đặt ra, với nhiều chứng nhận, tiêu chuẩn trong nước và quốc tế yêu cầu gắt gao về mặt chất lượng như vậy, liệu thực tế có bao nhiêu nhà sản xuất thực sự đáp ứng được được các tiêu chuẩn này?

Cần bảo vệ tối ưu, có khẩu trang y tế BBT-N95TM - khẩu trang được các bác sĩ tin dùng

Sau đợt dịch bùng phát, các bác sĩ dần chuyển sang sử dụng khẩu trang N95 - khẩu trang có khả năng lọc khuẩn đến 95%. Khẩu trang y tế BBT-N95TM cũng là một trong số các loại khẩu trang được các bác sĩ tin dùng, do có cấu tạo thông minh, mang đến hiệu quả ngăn chặn virus cao. Đặc biệt, khẩu trang y tế BBT-N95TM đạt các chứng nhận ISO 9001, ISO 13485, FDA, CE và Hàng Việt Nam chất lượng cao… được công bố minh bạch và hoàn toàn có thể kiểm chứng.

Chính vì vậy mà ngay lúc này, hãy là một người tiêu dùng thông minh, bảo vệ sức khỏe bạn và cả gia đình với các sản phẩm chất lượng và uy tín. Đặc biệt, phải sử dụng những sản phẩm có kiểm chứng chất lượng, tiêu chuẩn rõ ràng với các thông tin chính xác như khẩu trang y tế BBT-N95TM nhằm tránh “tiền mất tật mang”.

Khẩu trang y tế BBT-N95TM là một sản phẩm của Bông Bạch Tuyết – công ty với hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành trang thiết bị vật tư y tế. Khẩu trang y tế BBT-N95TM che chắn kín đáo, nhưng lại không gây khó chịu cho người sử dụng nhờ vào cấu tạo thông minh giúp bảo vệ tối ưu. Khẩu trang y tế BBT-N95TM còn cam kết đạt các tiêu chuẩn quốc tế như ASTM F2100, EN149 cũng như tiêu chuẩn trong nước TCVN 8389-1, khẳng định chất lượng sản phẩm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X