Hotline 24/7
08983-08983

Khánh Hòa có 2 trẻ tử vong do sốt xuất huyết

So với năm 2021, số ca mắc sốt xuất huyết tại tỉnh Khánh Hòa tăng hơn 65%, số ổ dịch tăng 73% so với cùng kỳ năm 2021. Trong tháng 11 năm nay cũng ghi nhận 2 trường hợp tử vong do căn bệnh này bệnh nhi 6 tháng tuổi và 14 tuổi.

Ngày 25/11, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 4.200 ca sốt xuất huyết với 239 ổ dịch được phát hiện và xử lý. Qua thống kê, số ca mắc sốt xuất huyết tăng hơn 65%, số ổ dịch tăng 73% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong tháng 11/2022, CDC Khánh Hòa cũng ghi nhận 2 trường hợp tử vong do bị sốt xuất huyết là bệnh nhi 6 tháng tuổi ở huyện Vạn Ninh và 14 tuổi tại huyện Cam Lâm. Với bệnh nhi 6 tuổi, khi nhân viên y tế khuyến cáo đưa tới bệnh viện theo dõi, chăm sóc y tế, gia đình đã từ chối, rồi đưa về tự điều trị. Trong khi đó, khi đưa vào bệnh viện, bệnh nhân 14 tuổi đã ở tình trạng suy giảm sức khỏe. Sau đó, em được chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa tiếp tục điều trị nhưng không qua khỏi.

Theo nhận định của CDC Khánh Hòa, khả năng dịch sốt xuất huyết trên địa bàn sẽ vượt qua ngưỡng cảnh báo dịch vào những tháng cuối năm nếu các địa phương không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

CDC tỉnh khuyến cáo trong thời gian tới cần tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết. Đặc biệt là diệt muỗi vằn và lăng quăng, bọ gậy. Phòng y tế kiểm tra việc điều trị tại các phòng khám tư nhân, khuyến cáo các bác sĩ lưu ý bệnh nhân sốt xuất huyết, chuyển viện kịp thời hạn không để bệnh nhân chuyển nặng, nguy cơ tử vong.

Đối với người dân cần ngủ màn phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày, mặc quần áo dài tay; tích cực phối hợp với ngành y tế trong chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy. Ngoài ra, ngành y tế khuyến cáo người dân khi bị sốt cao 39-40 độ C, đột ngột, liên tục, nên đi khám để được chẩn đoán và hướng dẫn chăm sóc điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, cần lưu ý các dấu hiệu bệnh chuyển nặng để đưa bệnh nhân nhanh chóng đến bệnh viện khi điều trị tại nhà.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X