Thuốc

Trẻ nuốt nhầm thuốc bôi Clobetamil, có nguy hiểm?

Thưa bác sĩ, bé nhà em 17 tháng, nuốt nhầm thuốc bôi Clobetamil, em có cần phải đưa bé đi viện không ạ?

(Nguyễn Tuấn Kiệt - Suhao...@gmail.com)

Thuốc clobetamil có thành phần từ thảo dược tự nhiên, nhưng cha mẹ cũng nên lưu ý nếu trẻ nuốt nhầm

Chào bạn,

Mức độ độc hại do thuốc gây ra sẽ phụ thuộc vào liều lượng mà bé nuốt phải. Nếu đánh giá thành phần thuốc có thể gây nguy hại, bác sĩ sẽ tiến hành rửa dạ dày cho bé trong 6 giờ đầu. Một số hoá chất dù có thể gây hại nhưng khi vào cơ thể với liều lượng ít thì chưa thể gây ra triệu chứng.

Thành phần của thuốc clobetamil theo thông tin từ nhà sản xuất làm từ thảo dược tự nhiên thì chưa có gì đáng ngại, do đó bạn có thể theo dõi xem bé có các dấu hiệu quấy khóc, nôn, lừ đừ, tím tái, tiêu chảy, bạn có thể đưa bé tới khám bác sĩ để đánh giá, thăm khám trực tiếp và can thiệp xử trí bạn nhé!

Thân mến.

 

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường