Nội thần kinh

Tiêm thuốc ở mông liệu có làm teo cơ?

Cháu 10 năm trước có hạch ở bẹn và bị tiêm ở mông sau đó cháu thấy teo cơ, teo nửa người ạ. Giờ cháu 19 tuổi rồi ạ. Bác sĩ ơi cháu có thể chữa được không ạ?

(Nguyễn Hằng - nguyenh...@gmail.com)

Teo cơ là hiện tượng xảy ra khi cơ bắp bị hao mòn vì sự thiếu hụt về các hoạt động thể chất

Teo cơ có thể do bệnh lý của thần kinh chi phối vận động cơ bị tổn thương, có thể do bệnh lý tại cơ, và do bất động trong thời gian dài.

Với thông tin mà em cung cấp thì BS chưa đủ cơ sở để khẳng định em bị teo cơ do đâu, có liên quan đến bệnh nổi hạch và tiêm thuốc ở mông cách đây 10 năm hay không, có thể đó là hai bệnh khác nhau chứ chưa chắc gì liên quan với nhau.

Nhưng mà, bây giờ em nên đến bệnh viện để kiểm tra xem có thật sự mình bị teo cơ nửa người hay không, có bị yếu vận động nửa người bên đó hay không, và làm các xét nghiệm tìm nguyên nhân, tùy bệnh mà có hướng điều trị khác nhau và cơ hội chữa khỏi khác nhau.

Em nên khám tại chuyên khoa thần kinh là phù hợp nhất, nếu em tìm được giấy tờ liên quan đến chuyện nổi hạch, tiêm thuốc cách đây 10 năm thì càng tốt, em nhé

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường