COVID -19

Sau tiêm vắc xin COVID-19, tê nhẹ đầu lưỡi và quanh môi, nhịp tim nhanh, có nên đi khám?

Chào bác sĩ,

Em là nữ, 37 tuổi, tiêm vaccine astrazeneca ngày 7/8. Về nhà em có biểu hiện tê nhẹ đầu lưỡi và quanh môi, sau 1 ngày thì hết. Ngoài ra em bị nhạt miệng, chán ăn. Quan trọng hơn là từ ngày đầu tới giờ bị vã mồ hôi lạnh, tim đập nhanh khi đứng lên làm gì đó, lúc nằm nhịp tim khoảng 70-80 lần/phút nhưng đứng lên thì tăng dần 100-110 lần/phút, nếu nấu ăn thì tăng 130-140 lần/phút. Đến ngày thứ 4 rồi vẫn vậy nên em rất lo lắng và tình hình dịch bệnh này em cũng không biết nên đi đâu khám cho an tâm nữa. Mong BS giải đáp ạ.

Em viêm xoang mãn tính, thoát vị đĩa đệm, gan nhiễm mỡ, đau dạ dày. Hiện em đang uống thuốc trào ngược dạ dày Esomeprazol 40mg và Gaviscon ngày 2 lần, được hơn 2 tuần rồi. Ngày 24/4/2021 khám sức khỏe định kỳ có ra kết quả tăng lipid máu hồn hợp (E78.2). Hiện em không sốt, không khó thở, thời gian mấy ngày trước và sau tiêm vaccine thì do lo lắng hồi hộp nên em khó ngủ sâu, thường ngủ mơ màng.

(Ha Le)

Ảnh do bạn đọc cung cấp cho AloBacsi

Chào bạn,

Các biểu hiện mô tả do tác dụng của vắc xin thì không đáng ngại, vài ngày sẽ ổn. Chỉ có nhịp tim tim 130- 140 lần/phút là BS không rõ bạn đo bằng cách nào?

Nhịp tim nhanh như vậy chỉ gặp khi: mất máu cấp, sốc nhiễm khuẩn, sốt cao, cơn nhịp nhanh do rối loạn dẫn truyền tim, cường giáp... có nhiều dấu chứng đi kèm chứ không đơn độc (thường kèm khó thở - do tim không đưa đủ máu lên phổi, choáng váng - do máu không đủ lên não).

Vì vậy bạn phải xác định có đúng nhịp tim như vậy không? Nếu đúng phải đi khám nhé.

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường