Kiệt sức, mất ngủ khi cai methadone, phải làm sao?

Thưa bác sĩ. 

Em đang cai methadone tròn 2 tháng rồi trước đây em uống liều 7.5ml gần 7 năm và đã giảm dần xuống 0.5 nên em ngưng đến giờ. Cho em hỏi với thời gian cai 60 ngày sao em vẫn đang bị kiệt sức, rũ rời chân tay, không có tý nắng năng lượng nào. Vẫn mất ngủ, cứng quai hàm, chảy nước bọt nhiều ạ.

Em xin bác tư vấn giúp ạ!

(Nguyen Van Long - lienson...@gmail.com)

Kiệt sức, mất ngủ khi cai methadone, phải làm sao?Methadone là một chất chủ vận opioid có thời gian tác dụng kéo dài. Đây là loại thuốc thường dùng nhằm điều trị cho người nghiện heroin

Xin chào bạn,

Methadone là một thuốc dùng để hỗ trợ cai nghiện ma túy, bản chất Methodone cũng là một chất có các dụng thư giãn thần kinh nhẹ - nói đúng ra là một dạng ma túy nhẹ nhưng được phép sử dụng để điều trị trong Y học khi kê toa hợp pháp.

Nên thật ra bệnh nhân cũng có thể nghiện ngược lại Methadone nên cũng cần một liệu trình cai Methadone hợp lý.

Bạn nên liên hệ lại bác sĩ phụ trách điều trị để được kê toa thuốc hỗ trợ phù hợp nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường