Tai - Mũi - Họng

Khô miệng và vướng cổ khi uống thuốc giảm cân, phải làm sao?

Cháu uống thuốc giảm cân và thấy hiệu quả, nhưng sau 1 tuần uống cháu thấy mình có cảm giác khô miệng và vướng ở cổ khi nuốt nước bọt. Bác sĩ cho cháu hỏi nguyên nhân do đâu ạ?

(Bùi Trúc Tiên - thelad...@gmail.com)

Khô miệng, nuốt vướng có thể không do thuốc giảm cân

Chào em,

Bác sĩ không rõ em đang dùng thuốc giảm cân loại gì, thành phần thế nào, cơ chế ra sao, liều lượng dùng ra sao, nên bác sĩ không thể kết luận được có sự liên quan giữa thuốc giảm cân em đang dùng và triệu chứng em đang gặp phải hay không.

Ngoài ra, các triệu chứng khô miệng, vướng ở cổ khi nuốt nước bọt còn có thể gặp trong viêm họng cấp, viêm họng trào ngược, thiếu nước... có thể cùng xuất hiện tình cờ trong thời gian dùng bất kỳ thuốc nào.

Do đó, để kiểm tra xem họng của mình của sao không, có liên quan đến thuốc đang dùng không, em nên khám chuyên khoa Tai mũi họng để được kiểm tra thêm, em nhé.

Thân mến.

 

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường
Đăng ký nhận tin từ Alobacsi
Đăng ký nhận bản tin nóng nhất về dịch bệnh hàng ngày để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình