COVID -19

Em bị giật cơ tay sau 6 tuần viêm vắc xin Astrazeneca, AloBacsi ơi?

Từ lúc em tiêm vắc xin Astrazeneca mũi 1 về đến nay đã 6 tuần, nhưng cánh tay chỗ tiêm cứ buốt buốt đau đau, thường xuyên giật các dây cơ tay. Bác sĩ cho em hỏi, như vậy có biến chứng gì hay không? Chân thành cảm ơn bác sĩ!

(Hà Thuý Nga - nguyenduy...@gmail.com)

Sau tiêm vắc xin nếu có triệu chứng lạ, người bệnh cần thăm khám bác sĩ ngay.

Chào em,

Thông thường các tác dụng phụ của vắc xin phòng COVID chỉ kéo dài đến 14 ngày (2 tuần) chứ ít gặp kéo dài lâu đến 6 tuần. Cho nên, có thể nói trường hợp của em là không thường gặp, nhưng cũng không nặng nề, nguy hiểm và vẫn có thể tiếp tục tiêm mũi 2, là Astra hay Pfizer đều được, chú ý tiêm ở bên tay còn lại.

Sau tiêm nếu triệu chứng đau mỏi cơ, giật cơ kéo dài thì có thể thăm khám bác sĩ chuyên khoa Nội thần kinh để cho thêm thuốc hỗ trợ thần kinh cơ sẽ mau hết hơn, em nhé.

Thân mến!

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường