Thuốc

Đau đầu, choáng váng, liệu có phải tác dụng phụ của Vesicare?

Chào bác sĩ,

Cháu 17 tuổi bị bàng quang tăng hoạt được kê vesicare 5mg uống hết 30 viên thì thấy đau đầu lúc nào cũng choáng váng.

Em có đi chụp cộng hưởng từ cũng không vấn đề. Giờ cháu thử ngưng thuốc 1 tháng thấy đỡ hơn nhưng không hẳn. Vậy liệu phải do thuốc không ạ? Cứ khi cương cứng là buồn tiểu nhiều có bất thường không thưa bác sĩ? Mong bác sĩ giúp đỡ cảm ơn nhiều ạ!

(Dương Trung Quốc - Duongquoc...@gmail.com)

Đau đầu, choáng váng, liệu có phải tác dụng phụ của Vesicare?Thuốc Vesicare thường được sử dùng trong điều trị tiểu són, chữa hội chứng bàng quang tăng hoạt động và một số bệnh lý khác liên quan đến đường tiết niệu

Xin chào bạn,

Thuốc Vesicare là thuốc hỗ trợ điều trị hội chứng Bàng quang kích thích, có hoạt chất là solifenacin succinate vốn là một chất đối kháng thụ thể muscarin sẽ có các tác dụng phụ như: khô họng, nhìn mờ, táo bón, giảm tiết mồ hôi, mệt mỏi, chóng mặt và có cả đau đầu, nên khả năng chứng đau đầu của bạn là do tác dụng phụ của thuốc.

Nếu đau đầu nhiều gây phiền toái đến cuộc sống thì bạn hãy đến tái khám để được chỉnh thuốc và kiểm tra kĩ hơn về vấn đề đau đầu nhé.

Riêng về vấn đề cảm giác buồn tiểu khi cương cứng là một trong những triệu chứng của Bàng quang kích thích, phù hợp với chẩn đoán bệnh lý bạn đang có.

Thân ái chào bạn.

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường