BS ơi, em cảm thấy mệt mỏi khi cai methadone tại nhà?

Chào bác sĩ! Em uống methadone đã được hơn 2 năm, liều 120. Em cũng đã tự ý cai methadone tại nhà, đến nay đã vật vã 3 ngày 3 đêm, không có chút sức lực nào.

Em muốn hỏi bác sĩ, triệu chứng như vậy sẽ kéo dài bao nhiêu ngày, và có cách nào giúp mình có thể ngủ ngon được không ạ?

(Trịnh Thanh Tuấn - Trinhtha...@gmail.com)

Triệu chứng vật vã khi cai methadone có thể kéo dài vài tháng.

Chào bạn,

Methadone là chất trong nhóm opioids, được dùng thay thế cho ma túy trong chương trình quản lý bệnh nhân cai nghiện. Với người nghiện, uống Methadone sẽ giảm tình trạng nghiện, hội chứng cai ở những người đang dùng methadone sẽ khởi phát chậm hơn và có thể ít nghiêm trọng hơn cai heroin.

Tuy nhiên, thuốc cần phải sử dụng nhiều năm và có kế hoạch giảm liều rõ ràng, có sự theo dõi chặt chẽ mới có thể tiến tới ngưng thuốc. Do đó, khi ngưng thuốc đột ngột bạn có thể gặp phải những triệu chứng khó chịu như mô tả, và triệu chứng này có thể kéo dài tới vài tháng.

Do đó, bạn nên quay lại cơ sở y tế điều trị cai nghiện trước đó để bac sĩ đánh giá lại và hướng dẫn dùng thuốc đúng cách bạn nhé!

Thân mến!

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường