Thuốc

Bị tích nước khi uống corticoid, khắc phục thế nào?

Em uống thuốc corticoid và bị tích nước (hoặc mỡ, em cũng không chắc), nhất là 2 bên cằm ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Em khám ở bệnh viện thì bác sĩ nói là không có bệnh nguy hiểm, mặt sẽ tự thon gọn lại. Vậy khoảng bao lâu mặt em bình thường lại như trước ạ? Em cảm ơn!

(Đỗ Minh Trí - mjhtr...@gmail.com)

Chào em,

Tác dụng phụ của corticoid kéo dài bao lâu thì tùy thuộc vào liều lượng, thời gian em uống và độ nhạy cảm riêng của mỗi người đối với corticoid.

Tác dụng phụ thường gặp nhất khi dùng corticoid dạng mạnh là giữ nước, tích mỡ ở mặt, vai cổ, đau dạ dày, rạn da...

Em mới dùng 2 lần trong vòng 7 ngày thì không phải thời gian dài, nhiều khả năng là do độ nhạy cảm của cơ thể em với nhóm thuốc này khá cao chứ thuốc chưa đủ liều để gây nên nhiều tác dụng phụ đáng sợ hơn.

Nên có thể nói là tình trạng của em cũng không nguy hiểm, mặt em sẽ tự thon gọn lại, vì với cách uống như trên thì tích nước nhiều hơn là mỡ, thời gian trung bình tầm 2 tuần là mặt em sẽ về lại bình thường.

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường