Hotline 24/7
08983-08983

Khạc đàm ra máu có phải ung thư vòm họng?

Liệu em có bị ung thư vòm họng không ạ? Em cần đi khám ở đâu?

Kính chào bác sĩ,

Em năm nay 25 tuổi. Em có hiện tượng khạc đờm ra máu cách đây từ 4 năm. Nhiều nhất là vào mùa hè nóng nực, em thấy đờm lẫn máu rất nhiều, thậm chí ngửi thấy cả mùi tanh của máu.

Máu màu đỏ tươi, lúc thì thành tia, lúc thì thành đám lẫn trong đờm. Hiện tượng kéo dài trong mấy năm, hiện tại vẫn có bị nhưng thấy máu ít hơn. Ngoài ra, gần đây em có hiện tượng nghèn nghẹn ở cổ, rất khó chịu như chưa nuốt hết thức ăn vậy. Hiện tượng này được khoảng 3 tháng.

Em đọc trên báo nhiều lúc thấy sợ mình bị ung thư vòm họng. Vậy liệu em có bị ung thư vòm họng không ạ? Mong BS giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn BS.

(Thu Hồng - thuhong1...@gmail.com)

Hình minh họa

Chào em,

Ho đàm lẫn máu có thể gặp trong nhiều bệnh cảnh khác nhau, như viêm phế quản mạn, u phổi, hang lao ở phổi, viêm amidan mạn...mà ung thư vòm họng chỉ là một trong số các nguyên nhân có thể gây ra ho đàm máu mà thôi.

Biểu hiện mới xuất hiện trong 3 tháng nay cũng không phải đặc hiệu chỉ cho ung thư vòm họng, chẳng hạn như viêm amidan mủ mạn tính cũng có thể gây ra triệu chứng này.

Để xác định có ung thư vòm họng hay không, ít nhất bs phải thăm khám, soi họng, nếu quan sát thấy tổn thương bất thường thì làm thêm một số xét nghiệm như tế bào học, sinh thiết làm giải phẫu bệnh.

Do đó, tôi khuyên em nên đến cơ sở ý tế có chuyên khoa Tai mũi họng để kiểm tra trước, em nhé.

BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X