Hotline 24/7
08983-08983

Kết hôn 51 năm, qua đời vì COVID-19 cách nhau 6 phút

Trước đó chỉ vài tuần trước, Stuart và Adrian Baker hoàn toàn khỏe mạnh.

Adrian và Stuart Baker đã kết hôn được hơn 51 năm và gia đình gọi họ không thể tách rời. Vào ngày 29 /3, cả hai đều chết vì biến chứng do COVID-19 - chỉ cách nhau 6 phút.

Cặp vợ chồng không thể tách rời đã kết hôn được hơn 51 năm và đang sống ở Boynton Beach, Florida, sau khi nghỉ hưu. Không ai trong số họ có bất kỳ tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Sau đó vào giữa tháng ba, họ bắt đầu cảm thấy bị bệnh.

Vào Chủ nhật, cả hai đã chết - cách nhau 6 phút - do biến chứng từ COVID-19, con trai của họ - Buddy Baker cho biết.
Stuart Baker 74 tuổi, còn Adrian Baker đã 72.

Buddy Baker, một nhân viên NFL lâu năm, đã nói chuyện công khai về sự mất mát của cha mẹ mình, sử dụng bi kịch của gia đình để nhắc lại mức độ nghiêm trọng của đại dịch virus corona. Trong một video được chia sẻ rộng rãi trên Twitter, anh kêu gọi mọi người chú ý đến các khuyến nghị xã hội và ở nhà từ các quan chức y tế công cộng.

"Cho đến khi điều đó xảy đến với vào bạn, bạn sẽ cảm nhận được", Baker, chủ tịch và CEO của Exclusive Sports Group, nói với CNN. "... Hy vọng rằng sự ra đi của cha mẹ tôi sẽ không vô ích."

Ban đầu, gia đình rất lạc quan

Baker đã kể chi tiết về các sự kiện dẫn đến việc cha mẹ anh qua đời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với CNN.

Khoảng ba tuần trước, Stuart và Adrian đã đi khám bác sĩ sau khi họ cảm thấy không khỏe, theo Baker. Cuối cùng họ đã được trả về nhà.

Vài ngày sau, các triệu chứng của họ vẫn không được cải thiện nên bác sĩ khuyên họ nên đến bệnh viện. Baker nói rằng họ cũng được gửi từ bệnh viện về nhà và bảo họ tự cách ly cho đến khi cảm thấy tốt hơn.

"Đây là trước khi thế giới đóng cửa, trước khi giải đấu NCAA bị hủy bỏ, vì vậy bạn vẫn không nghĩ rằng đây sẽ là một điều gì đó đe dọa đến tính mạng", anh nói.

Adrian và Stuart Baker, tại thời điểm kết hôn.

Baker cho biết anh thường xuyên gọi điện để kiểm tra bố mẹ, nhưng sức khỏe của họ dường như không được cải thiện. Một ngày nọ, họ đứng dậy được, và rồi ngày hôm sau, họ cảm thấy tồi tệ hơn.

Sau vài ngày nữa, đúng ngày 19/3, họ được thông báo sẽ quay lại bệnh viện. Cha của Baker, người bị sốt và cũng bị hen suyễn, đã phải nhập viện. Mẹ anh, người không bị sốt, thì không.

Bất chấp hoàn cảnh, Baker cho biết anh và gia đình rất lạc quan. Họ nói chuyện với ông Stuart thường xuyên trên điện thoại và dường như ông có thể vượt qua.

Khoảng 48 giờ sau, cha anh chuyển vào ICU - nhưng gia đình vẫn hy vọng. Stuart đã hạ từ 60% oxy đến 50%, một dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang đi đúng hướng.

Sau đó, cặp đôi bắt đầu xấu đi

Trong khi đó, mẹ của Baker đang ở nhà. Mặc dù bà không bị sốt hoặc các triệu chứng đáng lo ngại khác, nhưng biết rằng chồng đang ở trong bệnh viện đang tổn hại nghiêm trọng về mặt tinh thần.

"Chúng tôi chỉ nghĩ rằng đó là kết quả của việc bố tôi phải xa bà trong năm ngày qua, điều này rất rất không thường xuyên trong cuộc sống của họ", Baker nói.

Baker cho biết anh và chị gái sẽ đến thăm mẹ của họ vài lần một ngày, ngồi bên ngoài nhà trong khi mẹ họ ngồi bên trong. Sau đó vào ngày 24/3, họ nhận được một cuộc gọi từ bệnh viện. Cha của họ đã thử nghiệm dương tính với COVID-19.

Cuộc gọi tan vỡ, Baker nói. Họ không muốn làm mẹ mình thất vọng với tin tức này và quyết định đưa bà đến bệnh viện như một biện pháp phòng ngừa. Họ muốn xem liệu bà cũng có thể được xét nghiệm hay không, mặc dù bà không bị sốt hoặc các triệu chứng liên quan khác, họ nghĩ rằng bà sẽ ổn.

Trong vòng 45 phút kể từ khi mẹ của họ được kiểm tra, Baker cho biết bác sĩ đã gọi để báo cáo rằng mức oxy của bà rất thấp.

Nội tạng của cha mẹ họ thất bại, Baker cho biết anh và chị gái đã quyết định chuyển bố mẹ sang khu chăm sóc tế bần theo lời khuyên của các chuyên gia y tế. Cả bố và mẹ của anh đều được chuyển đến cùng một phòng và tắt máy thở. Trong vài phút của nhau, họ đã qua đời.

"Họ tương thích và không thể tách rời như hai con người đã từng kết hôn và tồn tại trên trái đất", Baker nói.

Tin nhắn của Baker cho người khác

Vào thứ năm, Baker, ba đứa con của anh ấy và gia đình của chị gái đã tập trung cho lễ tưởng niệm của cha mẹ anh ấy ở Boynton Beach. Dịch vụ này được truyền trực tiếp cho những người bạn và người thân khác và được mọi người trên khắp thế giới theo dõi.

"Hy vọng mọi người nghe câu chuyện của chúng tôi và thúc đẩy họ làm điều đúng đắn", anh nói. "Bằng cách đó, có thể nó sẽ không ảnh hưởng đến họ hoặc gia đình họ, nhưng có thể họ giúp một gia đình khác không chịu đựng nỗi đau và sự đau đớn mà tôi và em gái tôi cùng những người khác trong gia đình chúng tôi đang chịu đựng ngay bây giờ."

Baker cho biết ông hy vọng câu chuyện của gia đình mình có thể là chất xúc tác cho sự thay đổi. Ông kêu gọi mọi người lắng nghe những gì các quan chức y tế đã nói: thực hành xa ly xã hội, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang và quan trọng nhất là ở nhà.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X