Hotline 24/7
08983-08983

Indonesia rút ngắn thời gian cách ly nhập cảnh

Thay vì phải cách ly 7 ngày, người nhập cảnh vào Indonesia đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19 được rút ngắn thời gian còn 5 ngày.

Từ ngày 4/2, Indonesia sẽ rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc đối với người nhập cảnh, từ 7 ngày xuống còn 5 ngày nhằm thúc đẩy du lịch quốc tế, đặc biệt là tại Bali. Tuy nhiên, thời gian cách ly 5 ngày chỉ được áp dụng đối với những du khách đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19, còn những mới tiêm một mũi vẫn phải cách ly 7 ngày.

Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Luhut Pandjaitan cho biết quyết định trên được đưa ra dựa vào thời gian ủ bệnh trung bình của biến thể Omicron là 3 ngày.

Trong khi đó, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Sandiaga Uno cho hay chỉ những du khách nhập cảnh vào Indonesia bằng thị thực điện tử mới đủ điều kiện hưởng thời gian cách ly ngắn hơn. Ông cho biết thêm, từ 4/2, Bali sẽ mở cửa đón du khách nước ngoài nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương sau thời gian dài chịu ảnh hưởng từ COVID-19.

Ngày 3/2, Indonesia ghi nhận 27.197 ca nhiễm mới, cao nhất từ trước đến nay, đưa tổng số ca COVID-19 ở nước này lên hơn 4,4 triệu ca.

Trước đó, vào giữa tháng 10 năm ngoái, Chính phủ Indonesia đã cho phép du khách từ 11 quốc gia trong đó có Hàn Quốc, Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) nhập cảnh vào Bali.

Chính phủ sau đó bổ sung thêm 8 quốc gia khác, trong đó có Italy, Pháp, Thụy Điển và Na Uy, đưa danh sách này lên 19 quốc gia. Tuy vậy, theo Bộ trưởng Sandiaga, Bali vẫn chưa tiếp nhận chuyến bay quốc tế trực tiếp nào.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X