Hotline 24/7
08983-08983

Indonesia bắt đầu chủng ngừa toàn dân, gần một nửa nhân viên ICU ở Anh bị sang chấn tâm lý vì COVID-19

Hôm qua 13/1, Indonesia công bố chương trình chủng ngừa cho 181.5 triệu người kéo dài 15 tháng. Ở Anh, gần một nửa nhân viên ICU bị sang chấn tâm lý vì dịch COVID-19.

Indonesia: công bố chủng ngừa cho 181 triệu người khi số người chết vì COVID-19 tăng cao

Theo Reuters, hôm qua (13/1), Indonesia đã công bố chiến dịch chủng ngừa. Tổng thống Joko Widodo được tiêm mũi vaccine của Trung Quốc trong bối cảnh đây là nơi diễn ra dịch bệnh một cách tồi tệ nhất ở Châu Á.

Mục tiêu chiến dịch chủng ngừa là tiêm cho 181.5 triệu người, Indonesia đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine CoronaVac của công ty Sinovac Biotech (Trung Quốc) vào 11/01/2021.

Sau khi được tiêm ngừa, ông Jokowi cho biết: “Việc chích ngừa vô cùng quan trọng nhằm ngăn ngừa sự lây nhiễm COVID-19, bảo vệ người dân Indonesia, đồng thời cũng giúp cho kinh tế phục hồi nhanh hơn.”

Một số quan chức được chủng ngừa cho các nhà báo thấy chỗ tiêm trên tay của mình.

Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin cho biết gần 1.5 triệu nhân viên y tế sẽ được chủng ngừa vào tháng 2 năm nay. Tiếp theo đó là các công chức và toàn dân sẽ được tiêm vaccine trong vòng 15 tháng.

Không giống như nhiều quốc gia khác, Indonesia chú trọng chủng ngừa trước hết là cho lực lượng lao động thay vì dành cho những người cao tuổi, một phần vì họ chưa có đủ dữ liệu từ sự hiệu quả của vaccine CoronaVac trên những người già khi thử nghiệm lâm sàng.

Theo Worldometers, tính đến sáng ngày 14 tháng 1, số ca nhiễm mới của Indonesia 11.278 nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Indonesia là 858,043 người. Số ca tử vong mới là 306 người đưa tổng số ca tử vong ở quốc gia này là 24.951 người.

London tăng thêm quy định cứng rắn hơn khi gần một nửa nhân viên ở ICU bị hậu chấn tâm lý

Theo Independent, các hội đồng thành phố London và thị trưởng Sadiq Khan đã khẩn cầu thủ tướng Boris Johnson đưa ra các biện pháp ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 nghiêm ngặt hơn – trong đó có cả việc đóng cửa các ngôi đền khi mà rủi ro đang đè lên Hệ thống Y tế Quốc gia và dịch vụ công.

Khi số ca nhiễm tăng, ông Khan và chủ tịch hội đồng thành phố London Georgia Gould đã viết thư kêu gọi thủ tướng Johnson áp dụng các biện pháp tương tự như hồi tháng 3 và tháng 4 năm 2020.

Ngoài việc yêu cầu đóng cửa các ngôi đền, họ cũng kêu gọi thủ tướng bắt mọi người phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài - khi xếp hàng trong siêu thị, đi trên đường phố và ở những nơi đông người khác.

Một trong những nhiệm vụ chính yếu là chính quyền phải cung cấp nguồn tài chính hỗ trợ cho những người London phải tự cách ly và không thể đi làm, cũng như cải thiện quy trình xét nghiệm đối với những người lao động không có triệu chứng.

Nghiên cứu mới cho thấy gần một nửa nhân viên làm việc tại đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) làm việc trong mùa dịch COVID-19 đang gặp vấn đề sức khỏe tinh thần, bao gồm hậu chấn tâm lý, gặp vấn đề trong chuyện ăn uống hay bị lo âu một cách nghiêm trọng.

Trọng Dy

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X