Hotline 24/7
08983-08983

Hồng Kông ghi nhận 25 ca COVID-19, bao gồm em bé 2 tháng tuổi

Hồng Kông đã ghi nhận 25 trường hợp Covid-19 mới hôm nay, trong đó có một em bé 2 tháng tuổi và một nhân viên của phòng khám, đưa số ca nhiễm của thành phố lên 960.

Người đi làm đeo khẩu trang ở Hồng Kông. Ảnh: Winson Wong

15 người có lịch sử du lịch gần đây cũng nằm trong số những trường hợp mới, theo Tiến sĩ Chuang Shuk-kwan, người đứng đầu chi nhánh bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe, người phát biểu tại cuộc họp báo hàng ngày.

Chuang cho biết nhân viên bị lây nhiễm từ Phòng khám đa khoa dành cho bệnh nhân của Shek Wu Hui J Club Club ở Sheung Shui gần đây không đi du lịch, cũng không có trường hợp Covid-19 nào tại cơ sở.

Cho đến nay, 5 nhân viên khác tại phòng khám và 2 con trai của người phụ nữ bị nhiễm bệnh được coi là những người tiếp xúc gần gũi và sẽ được kiểm dịch.

Chuang cho biết một trong những người con trai của bệnh nhân đã được gửi đến Bệnh viện quận Bắc, nhưng đã xét nghiệm âm tính với coronavirus.

Một nhân viên khử trùng các bức tường trên phòng karaoke ở Tsim Sha Tsui.

Bác sĩ Sara Ho Yuen-ha, giám đốc quản lý rủi ro và an toàn bệnh nhân, cho biết nhân viên bị nhiễm bệnh, là trợ lý phẫu thuật, đã bị ho và đau họng vào ngày 3/4 nhưng không bị sốt.

Cô ấy chủ yếu làm công việc dọn dẹp ở phòng khám. Cô không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân và không có liên hệ với bất kỳ mẫu nước bọt nào, ông Ho Ho nói.

Phòng khám Shek Wu Hui và một phòng khám khác ở Ta Kwu Ling đã bị đóng cửa vì người phụ nữ đã làm việc ở cả 2 nơi.

Bệnh nhân tại chi nhánh Shek Wu Hui, số lượng khoảng 260, sẽ được liên lạc để kiểm tra theo dõi và sắp xếp cho họ tại các phòng khám khác.

46 nhân viên khác đã làm việc trong cả 2 phòng khám cũng đã được thử nghiệm và kết quả đang chờ xử lý, nhưng một số trong số họ đã có dấu hiệu nhiễm trùng đường hô hấp trên, bao gồm 3 người bị bệnh nặng hơn được đưa đến bệnh viện.

40 mẫu từ phòng khám Shek Wu Hui cũng đã được thu thập và kiểm tra virus.

Các trường hợp khác trong hôm nay bao gồm một bé trai 2 tháng tuổi, đã đến Anh cùng cha mẹ và người giúp việc gia đình của họ. Người giúp việc trước đó được xác nhận là bị nhiễm bệnh.

Thêm một nhân viên Marks và Spencer, người làm việc tại cùng chi nhánh Vịnh Causeway khi 2 đồng nghiệp bị nhiễm bệnh liên kết với cụm quán bar karaoke, cũng bị phát hiện mắc bệnh.

Họ không có liên hệ chặt chẽ, nhưng có thể có các yếu tố trong môi trường gây lây nhiễm, ông Chu Chuang nói và cho biết 17 nhân viên còn lại tại cửa hàng đó sẽ được liệt kê là người liên hệ chặt chẽ và được gửi đi kiểm dịch.

Một cựu nhân viên của Marks và Spencer đã tham gia karaoke cũng nằm trong số những trường hợp mới.

Một nhóm báo cáo trước đó liên quan đến các quán bar trong thành phố và các nhạc sĩ biểu diễn tại các địa điểm như vậy cũng ghi nhận thêm 1 ca nhiễm bệnh, nâng tổng số trong nhóm này lên 98.

Ít nhất 4 bệnh nhân được báo cáo trước đây có liên quan đến các cửa hiệu làm đẹp.

Trong số những người trở về đầu tiên từ Vũ Hán trước đó, chỉ có một người có kết quả dương tính trong số 400 người, ông Chui cho biết.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X