Hotline 24/7
08983-08983

Hôn nhau khi đang nhiệt miệng có lây nhiễm HIV?

Câu hỏi

Bạn gái tôi bị HIV tôi không có quan hệ tình dục. Chúng tôi hôn nhau mà môi tôi bị nhiệt thì có bị lây nhiễm không?

Trả lời

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn!

HIV sẽ lây từ những dịch tiết là máu, dịch tiết sinh dục, sữa mẹ. Trong nước bọt, nước mắt, mồ hôi của người nhiễm HIV cũng có chứa virut nhưng số lượng virut không đủ khả năng lây bệnh nếu không pha lẫn dịch tiết từ máu, dịch sinh dục hay sữa mẹ.

Việc có lây nhiễm HIV từ bạn gái cho bạn hay không được chia làm hai trường hợp:

- Trường hợp hôn khi bạn gái bạn không có tổn thương tại miệng thì khả năng lây nhiễm là rất thấp và gần như không xảy ra.

- Nếu trường hợp hôn sâu có trao đổi nước bọt, bạn gái bạn đang có những vấn đề liên quan đến răng miệng như viêm lợi gây chảy máu, loét miệng… thì cần phải cân nhắc và theo dõi qua xét nghiệm, dù nguy cơ lây nhiễm thấp hơn so với tiếp xúc tình dục.

Các tiếp xúc nước bọt như ăn chung mâm, chung chén đũa, uống nước chung ly vốn được xem là tiếp xúc thông thường và không có nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, trong tình huống sống chung với người có HIV, hành vi này được lưu ý cân nhắc vì tính chất tiếp xúc lâu dài, liên tục có thể làm gia tăng nguy cơ và đặc biệt là những lúc bệnh nhân có những đợt bệnh cấp tính (nấm miệng, loét, lao phổi…). Bạn hãy xem xét lại tình huống của mình và đi kiểm tra nếu có nghi ngờ nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> AloBacsi ơi, hôn nhau có lây bệnh HIV?

>> Hôn gái mại dâm có lây HIV không?

HIV là virus gây hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. Loại virus này gây tổn thương hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể người không còn khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh và dẫn tới tử vong.

Cho đến nay, người ta đã tìm thấy virus HIV trong tinh dịch, dịch âm đạo, máu, các sản phẩm của máu, nước mắt, nước bọt, dịch não tủy, sữa mẹ. Tuy nhiên, chỉ có 3 con đường lây nhiễm virus HIV được xác định:

HIV lây qua đường máu

HIV lây truyền qua hoạt động tình dục không an toàn

HIV lây truyền qua đường từ mẹ sang con
Người khỏe mạnh sẽ không bị lây nhiễm HIV nếu:

- Bắt tay, ôm hôn và ăn chung với người bệnh: thành phần của chất dịch trong cơ thể người như nước bọt của người mang virus HIV chỉ có một lượng virus rất nhỏ nên không đủ để phá hủy cơ thể người.

- Đứng gần người bệnh hắt hơi và ho, mặc chung quần áo, bơi chung bể bơi,...

- Bị muỗi đốt hoặc côn trùng cắn: virus HIV không sống và sinh sản trong cơ thể muỗi hay côn trùng.

Tìm câu hỏi khám bệnh

Được tìm nhiều:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X