Hotline 24/7
08983-08983

Hơn 400 tỉ đồng cải tạo BV An Bình

Sáng 11/5, Sở Y tế TPHCM đã tổ chức lễ khởi công dự án “Cải tạo xây dựng BV An Bình giai đoạn 1 ”.

BS Bùi Mạnh Côn, Giám đốc BV An Bình, cho biết dự án này sẽ cải tạo BV An Bình trở thành một BV xanh, kỹ thuật cao nhằm cung cấp các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng. Bên cạnh đó, tạo ra các dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí hợp lý, hài lòng người bệnh.

Dự án có quy mô 500 giường bệnh đạt chuẩn, chia làm hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng khối 200 giường bệnh và khu khám bệnh có quy mô 12 tầng  nổi cùng một tầng hầm với tổng kinh phí hơn 451 tỉ đồng.

Các đại biểu động thổ xây dựng BV An Bình. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Tổng diện tích sàn xây dựng hơn 23.000 m2, bao gồm khoa khám bệnh đa khoa và điều trị ngoại trú, khu kỹ thuật nghiệp vụ, khu điều trị nội trú, khu hành chính quản trị và khu hậu cần và phụ trợ…” - BS Côn nói thêm.

Mục tiêu của dự án trên cũng nhằm thay thế cho một số khu khám chữa bệnh tại BV hiện đã xuống cấp. Cùng với đó, dự án sẽ đầu tư thêm một số trang thiết bị y tế hiện đại để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo yêu cầu của dân.

“Khởi thủy của BV An Bình là ngôi chùa của đồng bào người Hoa được xây dựng từ năm 1892. Hiện BV có tổng diện tích hơn 15.000 m2, là BV đa khoa hạng 2 với tổng số 23 khoa chuyên môn. Mỗi ngày BV tiếp nhận và điều trị hơn 2.000 lượt bệnh nhân” – BS Côn cho biết.

Theo Pháp luật TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X