Hotline 24/7
08983-08983

Hơn 1.700 người trong một thôn bị cách ly phong tỏa

Thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có 800 hộ dân với hơn 1.700 nhân khẩu đã được Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Đà Nẵng quyết định cách ly phong tỏa.

Xã Hòa Tiến ghi nhận 5 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 4 ca tại thôn Lệ Sơn Nam, 2 bệnh nhân ở thôn này được xác định lây lan trong cộng đồng. Do đó, Ban Chỉ đạo chống COVID-19 TP Đà Nẵng quyết định thực hiện phong tỏa, khoanh vùng nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đối với thôn Lệ Sơn Nam bắt đầu từ 18 giờ ngày 2/8 đến 18 giờ ngày 16/8, tùy tình hình dịch bệnh sẽ có thể gia hạn thêm.

Mọi nẻo đường ở thôn Lệ Sơn Nam đã được phong tỏa. Ảnh: Tuổi trẻ

Thôn Lệ Sơn Nam có hơn 419 hộ dân với hơn 1.700 nhân khẩu. Sau khi nhận lệnh phong tỏa từ Ban Chỉ đạo, địa phương đã lập hơn 20 chốt chặn, lập các tổ y tế, hậu cần, đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu của người dân trong thời gian cách ly.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phun hóa chất khử trùng ngay trong đêm ngày 2/8, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân của thôn. Người dân đã chấp hành tốt chủ trương của thành phố trong phòng, chống dịch COVID-19.

Sau các bệnh viện lớn và khu dân cư lân cận, đây là địa phương đầu tiên tại huyện Hòa Vang thực hiện cách ly y tế.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X