Hotline 24/7
08983-08983

Hơn 1.000 người đồng diễn Ngày Quốc tế Yoga Lần thứ 8

Hơn 1.000 vận động viên từ các liên đoàn, hội, câu lạc bộ yoga trong nước và quốc tế đã tham dự Ngày Quốc tế yoga lần thứ 8 với chủ đề “Yoga vì nhân loại”, diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM), vào sáng ngày 21/6/2022.

Đây là sự kiện do Tổng lãnh sự quán Ấn Độ, Sở Ngoại vụ TPHCM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO), Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) phối hợp tổ chức.

Năm 2021, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 7 được tổ chức trực tuyến để đảm bảo an toàn. Năm nay, trong trạng thái bình thường mới, Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức trực tiếp, kỳ vọng trở thành sự kiện đánh dấu bước ngoặt hồi sinh của thành phố.

Đồng thời, ngày hội năm nay còn đặc biệt quan trọng khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam. Đồng thời kỷ niệm 75 năm ngày Độc lập Ấn Độ (còn được biết đến với tên “Azadi Ka Amrit Mahotsav”)

Hơn 1.000 người tham dự buổi lễ trong sáng nay

Theo Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ, chủ đề cho lễ kỷ niệm Ngày Yoga năm nay là "Yoga vì nhân loại" nhằm nhắc nhở mọi người về giá trị cân bằng của Yoga trong mối quan hệ giữa con người với thế giới sau thời kỳ đại dịch.

Phát biểu khai mạc, Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM chia sẻ: “Sau hai năm, thành phố đã khống chế được đại dịch COVID-19, và hôm nay chúng ta đã có một buổi gặp mặt rất lớn tại TPHCM. Sau khi Việt Nam mở cửa lại du lịch, ở tại TPHCM tôi nhìn thấy có nhiều khách du lịch Ấn Độ, điều này thể hiện sự kết nối, giao lưu giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ”.

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM phát biểu khai mạc

Ông Madan Mohan Sethi, bày tỏ niềm vui khi bộ môn Yoga truyền thống có nguồn gốc từ Ấn Độ trở thành điểm nổi bật trong chuỗi hoạt động thúc đẩy kết nối văn hóa và giao lưu giữa nhân dân hai nước ngày càng bền chặt.

Đại diện lãnh đạo TPHCM, ông Đỗ Việt Hà - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM chia sẻ: “2022 là một năm với nhiều dấu ấn khi quốc gia Việt Nam - Ấn Độ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ngày quốc tế yoga lần thứ 8 là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này”.

Ông Đỗ Việt Hà - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM phát biểu chúc mừng

Ông đánh giá cao chủ đề của năm nay khi Yoga trở thành cầu nối tinh thần cộng đồng, hướng nhân loại đến lối sống bền vững, hài hòa với trái đất trong bối cảnh bình thường mới.

“Với ý nghĩa vì cộng đồng, Ngày Quốc tế yoga lần thứ 8 đã thể hiện sự lan tỏa tính sâu rộng trong việc tập luyện Yoga và cũng là dịp để nhân dân TPHCM trực tiếp cảm nhận được những nét đặc sắc của con người, văn hóa, tôn giáo, nghệ thuật của Ấn Độ” - ông Đỗ Việt Hà bày tỏ.

Trước khi bước vào hoạt động chính thức của buổi lễ, đại diện lãnh đạo TPHCM cùng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM đã cùng nhau thực hiện nghi thức “Thắp đèn”, đây một nghi thức truyền thống của Ấn Độ với ý nghĩa khơi dậy nguồn năng lượng tích cực, đồng thời gợi lên ước muốn khai sáng của con người. Là dịp để mọi người cầu bình an, nguyện ước sức mạnh chính nghĩa sẽ đẩy lùi bóng tối và nghèo đói, mang đến cuộc sống ấm no.

Nghi thức thắp đèn

Sự kiện hôm nay được tổ chức trong không gian mở tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với hơn 1.000 người tham gia. Qua đó càng thể hiện rõ tinh thần Yoga khi con người và thiên nhiên hòa hợp, mang đến làn sinh khí mới cho người tập trước một ngày làm việc, học tập bận rộn.

Ngoài TPHCM, sự kiện dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức tại 14 tỉnh thành phía Nam gồm: Cần Thơ, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đắk Nông, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Phú Yên, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Định và An Giang.

Một số hình ảnh trong Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8:

[DAP] Yoga là một môn luyện tập, bắt nguồn từ Ấn Độ, thể hiện sự thống nhất giữa trí tuệ, cơ thể và thiên nhiên. Yoga nhấn mạnh các giá trị chánh niệm, điều độ, kỷ luật và kiên trì, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy một lối sống bền vững và lành mạnh thông qua việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Có thể nói, Yoga là một trong những bộ môn rèn luyện sức khỏe toàn diện trên thế giới. Ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015.[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X