Hotline 24/7
08983-08983

Hơn 1.000 người dân Lý Sơn được khám, chữa bệnh miễn phí

Hơn 1.000 người dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vừa được Đoàn y, bác sĩ tại các bệnh viện tuyến Trung ương về khám, chữa bệnh miễn phí.

Chiều ngày 24/3, tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, nhóm từ thiện Người tôi cưu mang và Theo dấu chân bác sĩ phối hợp với Trung tâm y tế Quân dân y huyện Lý Sơn cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình khám, chữa bệnh miễn phí và tặng quà người dân huyện đảo Lý Sơn. Chương trình có sự tham gia của 30 y, bác sĩ đang công tác và làm việc tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Quân Y 108; Bệnh viện E, Bệnh viện Thận, Bệnh viện Hà Đông….

Bác sĩ nhóm từ thiện tận tình thăm khám cho người dân huyện đảo Lý Sơn.

Các y, bác sĩ nội khoa, ngoại khoa; chuyên khoa tim mạch, sản nhi, da liễu, hô hấp, siêu âm đã khám bệnh cho 400 người dân hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn cùng hơn 600 học sinh được khám răng hàm mặt, khám sàng lọc... Sau khi thăm khám, người dân được cấp phát thuốc miễn phí theo đơn và phần quà là thực phẩm chức năng, mỳ ăn liền.

Người dân Lý Sơn được các bác sĩ tuyến trên thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng về điều trị và chăm sóc sức khỏe

“Nhóm từ thiện mong muốn bà con được tiếp cận với các bác sĩ bệnh viện tuyến trên để được khám bệnh, chẩn đoán và hướng dẫn điều trị cũng như phát hiện các bệnh lý nặng, từ đó có hướng điều trị sớm. Đối với học sinh thì phối hợp với nhà trường và phụ huynh hướng dẫn vệ sinh thân thể, vệ sinh răng miệng, bảo vệ sức khỏe”, bác sĩ Phạm Thị Thanh Mai, Điều phối viên nhóm từ thiện Người tôi cưu mang chia sẻ

Nhóm từ thiện Người tôi cưu mang và Theo dấu chân bác sĩ còn hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn nghiệp vụ cho các y, bác sĩ Trung tâm y tế Quân dân y huyện đảo Lý Sơn; hướng dẫn người dân kỹ năng phòng ngừa bệnh tật.

Học sinh trường Tiểu học số 1 An Vĩnh được thăm khám răng hàm mặt.

Đảo Lý Sơn nằm cách xa đất liền 15 hải lý, điều kiện đi lại cách trở nên việc tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao còn nhiều khó khăn. Các y, bác sĩ từ Hà Nội đã vượt gần 1.000km ra đảo tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà mang đến nhiều tình cảm thân thương, giúp bà con hải đảo xa xôi được chăm sóc về sức khoẻ.

Bên cạnh sự tận tâm và nhiệt tình của các y, bác sĩ, nhóm từ thiện còn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của nhiều cá nhân tổ chức để chương trình được trọn vẹn hơn. Trong đó có thể kể đến công ty TNHH Đại Bắc đã cùng đồng hành với Ban tổ chức trong chuyến thiện nguyện lần này bằng việc trao tặng 500 tuýp kem yoosun rau má với công dụng điều trị mẩn ngứa rôm sẩy.

Những phần quà được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo

Phần quà được trao đến tận tay người dân

Chính sự quan tâm, đồng hành của các cá nhân, tổ chức đã góp phần làm cho chương trình thêm phần ý nghĩa. Đồng thời mang đến cho Ban tổ chức sự khích lệ và niềm tin để tiếp tục hành trình khám bệnh phát thuốc, tặng quà không chỉ ở Lý Sơn mà còn ở khắp nơi trên cả nước.

Mỗi chuyến khám bệnh từ thiện qua đi là những điều tốt đẹp đọng lại. Hy vọng trong tương lai, bà con Lý Sơn sẽ có điều kiện khám chữa bệnh dễ dàng cũng như một cuộc sống ngày càng ổn định hơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X