Hotline 24/7
08983-08983

Hôm nay mẹ đã đánh bao nhiêu con virus?

Trong mắt của Youyou, 5 tuổi, mẹ cậu bé giống như Ultraman, một siêu anh hùng trong loạt phim hoạt hình, người đang chiến đấu với kẻ xấu mỗi ngày.

Lu Jingjing. Ảnh: Bệnh viện trẻ em Vũ Hán

Mẹ của bé, Lu Jingjing, một bác sĩ da liễu tại Bệnh viện trẻ em Vũ Hán, hiện đang làm việc tại bệnh viện cabin di động tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Vũ Hán, chăm sóc các bệnh nhân nhiễm virus corona.

Kể từ khi Lu rời khỏi nhà đến bệnh viện cabin vào ngày 4/2, Youyou đã liên tục hỏi mẹ qua trò chuyện video: "Mẹ ơi, hôm nay mẹ đã đánh bao nhiêu con virus?"

Là mẹ của Youyou, 5 tuổi và một cô con gái một tuổi, Lu được cử đi làm công việc hỗ trợ tại một trung tâm kiểm dịch cộng đồng vào ngày 2/2 và đến bệnh viện cabin hai ngày sau đó.

Trong khi cô đang chuẩn bị rời khỏi bệnh viện cabin từ nhà, Youyou đã khóc và cố gắng ngăn Lu rời đi, biết rằng bé sẽ không gặp mẹ mình trong một thời gian dài.

Lu kiên nhẫn giải thích cho con trai biết virus là gì và nói với bé rằng cô sẽ chiến đấu với virus cùng siêu anh hùng hoạt hình, Ultraman.

"Sau đó con đã bình tĩnh lại và để tôi đi vì trong suy nghĩ của con, Ultraman là người mạnh nhất trên chiến trường và chắc chắn có thể giúp tôi giành chiến thắng", Lu Lu nói.

Kể từ đó, con trai cô liên tục hỏi qua trò chuyện video có bao nhiêu virus mà Lu đã giết mỗi ngày và giúp cô bổ sung.

" Youyou có thể không biết rõ lý do tại sao tôi xa nhà, nhưng con biết rằng tôi đang chiến đấu chống lại siêu virus bằng vũ khí của các bác sĩ," cô nói.

"Con nói với tôi rằng cháu đã trồng một cây anh đào và sẽ thưởng cho tôi những quả anh đào khi tôi quay trở lại. Mỗi lần con nói 'Mẹ ơi, con nhớ mẹ', tôi không thể ngừng khóc."

Lu Jingjing làm việc tại bệnh viện cabin di động tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Vũ Hán. Ảnh: Bệnh viện trẻ em Vũ Hán

Lu và chồng cô đã lên kế hoạch đến thăm cha mẹ cô ở quê nhà của họ ở tỉnh Sơn Đông trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng sau khi virus corona bùng phát, họ đã chọn ở lại.

Chồng cô, người đang phục vụ trong quân đội, hiện đang chăm con tại nhà và tự nguyện giúp khử trùng xung quanh cộng đồng dân cư của họ.

Lu đã không cho bố mẹ cô biết rằng cô hiện đang làm việc với các bệnh nhân bị nhiễm virus corona.

"Tôi là bác sĩ da liễu nên bố mẹ tôi nghĩ rằng virus không liên quan gì đến khoa của tôi và tôi đang tránh xa những bệnh nhân bị nhiễm bệnh", cô nói.

Khi họ yêu cầu một cuộc trò chuyện video, Lu sẽ nói rằng cô đang làm việc trong phòng khám da liễu và thay vào đó hãy để chồng và các con trò chuyện với họ.

"Chúng ta nên chiến thắng trong cuộc chiến với virus càng sớm càng tốt, để nhân viên y tế và bệnh nhân có thể trở về nhà", cô nói.

Lu là một trong 24 nhân viên y tế của Bệnh viện Vũ Hán Trẻ em hiện đang làm việc hỗ trợ tại các bệnh viện khác. Bên cạnh làm việc tại bệnh viện, họ sẽ thay nhau khám ở các cabin di động tại trung tâm triển lãm, hoặc trung tâm kiểm dịch.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X