Hotline 24/7
08983-08983

Học viện MPG trao học bổng "Ươm mầm marketer dược" tại sự kiện offline cộng đồng Pharmacom 2022

Với khát vọng xây dựng trung tâm đào tạo Marketing chuyên biệt cho lĩnh vực Dược, trải qua 4 năm phát triển, Học viện Marketing and Sale Y Dược MPG đã trở thành “cái nôi” đào tạo hàng nghìn Marketer Dược, với các khóa huấn luyện đa dạng và học viên trải dài từ Bắc đến Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 4 năm Học viện MPG khai giảng khóa đầu tiên (5/2018) và ra mắt Cộng đồng Marketing Y Dược Pharmacom (11/2018), Học viện MPG sẽ tổ chức sự kiện offline với chủ đề “Chuyển dịch Marketing Dược, Biến nguy thành cơ” vào sáng ngày 22/05/2022, nhằm giao lưu các thế hệ học viên và tạo cơ hội cho những nhân sự làm trong lĩnh vực Y Dược tái kết nối sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Sự kiện offline kỉ niệm 4 năm thành lập học viện MPG và cộng đồng Pharmacom

Khác với diễn đàn PMASS hay những workshop mà học viện MPG đã tổ chức, buổi offline lần này là sân chơi để các khách mời giao lưu với những học viên xuất sắc nhất của học viện MPG. Họ tuy không phải là những chuyên gia đầu ngành được nhiều người biết đến, nhưng lại là những CEO tài năng, đang dẫn dắt nhiều nhãn hàng lớn, thành công trên thị trường. Họ không phải là giảng viên về Marketing Dược, nhưng những gì họ chia sẻ lại mang giá trị thực tiễn cao, bởi được đúc kết từ kinh nghiệm hàng chục năm lăn lộn trên thương trường.

Họ sẽ chia sẻ cách ứng dụng linh hoạt những kiến thức học thuật vào thực tế công việc, cách tư duy khác biệt trong kinh doanh để vượt lên số đông, cách vực dậy sau những vấp ngã, thất bại… Những trải nghiệm chân thực nhất sẽ được họ chia sẻ bằng ngôn ngữ đời thường, gần gũi, không hoa mỹ, lý thuyết.

Diễn giả đầu tiên là ông Đặng Quốc Hưng, cựu học viên khoá Marketing Dược tổng thể 4P, CEO LiveSpo Global, sẽ chia sẻ cách thức “Chuyển dịch O2O từ Digital Ads sang phủ kênh phân phối bền vững”, những khó khăn trên hành trình 6 năm chuyển đổi từ bán online sang mở bán điểm rồi bán phủ tại các nhà thuốc từ tháng 5/2022, và một số sai lầm khi LiveSpo ứng dụng cách làm truyền thông kiểu FMCG sang ngành Dược.

Ông Nguyễn Trung Dũng, cựu học viên khoá “Phát triển kênh phân phối Dược bền vững chuẩn quốc tế” CEO nhà thuốc Phương Chính, Nature's way chia sẻ về chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân, đòn bẩy tạo sự khác biệt đưa nhãn hàng vào thị trường”

Ông Võ Huân, cựu học viên khoá “Tung thành công sản phẩm Dược”, CEO Stella Kinetics, Optimax với bài nói “Tối ưu phân phối đa kênh và sản xuất - thương mại hoá toàn cầu”

Cũng tại sự kiện, học viện MPG sẽ trao tặng học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các bạn sinh viên Dược trên toàn quốc, để tạo cơ hội học tập cho các nhân sự trẻ tiềm năng, đồng thời san sẻ gánh nặng khan hiếm nguồn nhân sự chất lượng cao cho các Doanh nghiệp Dược.

Học bổng Ươm mầm Marketer Dược được học viện MPG trao tặng cho các sinh viên Dược

Để nhận được học bổng “Ươm mầm Marketer Dược”, các bạn sinh viên phải trải qua 2 vòng thi gồm viết bài luận với chủ đề “Marketing Dược - Lựa chọn đúng quan trọng hơn nỗ lực” và phỏng vấn trực tiếp với ban lãnh đạo học viện MPG. Các sinh viên xuất sắc nhất sẽ nhận được học bổng trị giá 10 triệu đồng cùng cơ hội thực tập tại công ty Pharmaco Agency.

Dược sĩ Lê Phương Dung, Founder - CEO học viện MPG, Pharmaco Agency cho biết “Từ khi thành lập cho đến nay, học viện MPG luôn theo đuổi sứ mệnh “Ươm mầm Marketer Dược” với triết lý Chia sẻ – Kết nối - Truyền cảm hứng. Vì vậy, chúng tôi sẽ không ngừng kiến tạo những sân chơi mới và dành tặng những học bổng giá trị để khơi dậy đam mê và khuyến khích tinh thần học tập của các bạn trẻ, hướng tới mục tiêu nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực Marketing cho ngành Dược”

Trước đây các công ty chỉ khó khăn khi tuyển dụng nhân sự cấp cao như Giám đốc Marketing CMO, nhưng giờ đến tìm các nhân sự chủ chốt như BM, thậm chí là ABM có kinh nghiệm thực chiến cũng đã là bài toán nan giải.

Có một nghịch lý khi đầu vào các sinh viên Dược luôn nằm trong top đầu các trường đại học, số lượng Dược sĩ ra trường ngày càng tăng, tỷ lệ thất nghiệp nhiều, thậm chí dù bước ra từ trường Đại học Dược Hà Nội danh giá cũng phải chật vật tìm công việc phù hợp. Nhưng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Marketing Dược thì vẫn như lá mùa thu, khiến nhiều Doanh nghiệp Dược đang phải để trống vị trí Giám đốc nhãn hàng, còn giám đốc Marketing thì các CEO tự đảm nhiệm luôn.

Lỗi của các bạn Dược sĩ không phải là chọn sai trường, mà có lẽ là vì chưa biết định hướng nghề nghiệp, chưa tìm được môi trường đào tạo để phát huy năng lực. Còn các Doanh nghiệp Dược thì nhiều năm qua chưa chú trọng đào tạo các nấc thang phía dưới, ươm mầm tài năng, chịu khó mài đá thành ngọc.

Nên khi thị trường OTC phát triển nhanh kéo theo việc mở rộng quy mô của nhiều Doanh nghiệp trong thời gian ngắn, cùng với làn sóng gia nhập, đầu tư mạnh mẽ, thu hút nhân tài của các tập đoàn lớn trong vài năm trở lại đây thì việc thiếu hụt nhân sự Marketing Dược là thực trạng khó tránh khỏi.

Vì vậy, năm 2022, Học viện MPG sẽ có nhiều hoạt động thiết thực như mở thêm nhiều khóa học mới đa dạng cho mọi đối tượng, trao tặng các học bổng “Ươm mầm Marketer Dược”, tổ chức các sự kiện, cuộc thi quy mô, để tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của học viện đào tạo hàng đầu Việt Nam, chuyên sâu về Marketing cho lĩnh vực Y Dược.

Thông tin học bổng “Ươm mầm Marketer Dược”:  https://khoahoc.mpg.edu.vn/hocbong

Thông tin buổi offline:

– Địa điểm: The Vuon, Tầng 3, nhà D2 Giảng Võ, Hà Nội.

– Thời gian: 08h30 - 12h00, Chủ nhật, ngày 22/5/2022

Đối tượng tham gia:

– Các chủ doanh nghiệp, giám đốc Marketing, quản lý nhãn hàng tại các công ty kinh doanh trong lĩnh vực Y Dược

– Các Marketer đang tìm kiếm cơ hội làm việc trong ngành Dược phẩm - một ngành chưa bao giờ hết hot.

– Các bạn sinh viên mong muốn theo đuổi nghề Marketing Dược

 

 

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X