Hotline 24/7
08983-08983

Học sinh vùng kiểm soát dịch tại TPHCM sắp đến trường

Đây là vấn đề được quan tâm nhất trong bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19 mà Sở Giáo dục đào tạo TPHCM đề xuất, học sinh ở các địa bàn đã kiểm soát dịch sẽ đến trường học trực tiếp thay vì học trực tuyến như hiện nay.

Chiều 16/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TPHCM định kỳ để cung cấp thông tin về công tác ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở Giáo dục đào tạo TPHCM, cho biết ngành giáo dục luôn xác định tiêu chí an toàn là trên hết cho tất cả học sinh, giáo viên và những người hỗ trợ.

Học sinh tại Quận 7, Củ Chi, Cần Giờ sắp tới trường học trực tiếp

"Song song với các ngành nghề khác, thì Sở Giáo dục đào tạo TPHCM đã xây dựng bộ tiêu chí an toàn giáo dục đã trình UBND TPHCM thẩm định và thông qua. Trong bộ tiêu chí này, Sở Giáo dục đào tạo xác định đối với các điểm, các địa phương đã được công nhận an toàn thì ngành giáo dục triển khai dạy trực tiếp cho học sinh, tận dụng thời gian đảm bảo an toàn để dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy" - ông Dương Trí Dũng thông tin.

Liên quan đến việc tiêm vắc xin COVID-19 cho giáo viên, thống kê của Sở này cho biết đến nay đã có hơn 90% trong tổng số 135.841 giáo viên đã tiêm vắc xin; trong đó 46.474 giáo viên đã tiêm mũi 1 và 76.017 giáo viên đã tiêm mũi 2.

Từ đầu học kỳ I/2021, toàn bộ học sinh ở TPHCM bắt đầu học online do diễn biến của dịch bệnh COVID-19 phức tạp, kéo dài. Vừa qua, Sở Giáo dục đào tạo TPHCM cũng đã đề xuất UBND TPHCM sớm tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh ở độ tuổi 12-18.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X