Hotline 24/7
08983-08983

Học người Nhật lắng nghe cơ thể để phòng đột quỵ khi bước sang tuổi 50

Đột quỵ là căn bệnh nguy hiểm khá phổ biến những năm trở lại đây, khi số người tử vong do căn bệnh này không ngừng gia tăng mỗi ngày, đặc biệt là những người trên 50 tuổi. Áp dụng những biện pháp sẽ giúp dự phòng đột quỵ ở những đối tượng này.

Người bị COVID-19 có nguy cơ đột quỵ cao, vì sao?

Ở những người mắc COVID-19, cục máu đông rất dễ hình thành. Các nhà khoa học cũng thấy các cục máu đông ở khắp các mạch máu trong cơ thể, đặc biệt ở những mạch máu nhỏ nhất. Sự xuất hiện của những cục máu đông có thể gây bít tắc một phần hoặc toàn bộ mạch máu, từ đó, dẫn tới thuyên tắc tĩnh mạch phổi, ngăn cản quá trình trao đổi không khí, gây giảm oxy máu và có thể dẫn tới tử vong.

Cục máu đông hình thành là nguyên nhân khiến người mắc COVID-19 bị đột quỵ (Ảnh minh họa)

Cục máu đông nếu xuất hiện ở mạch máu não sẽ gây đột quỵ hoặc gây nhồi máu cơ tim nếu nó cản trở dòng máu nuôi dưỡng cơ quan này. Đây chính là lý do tại sao những người bị COVID-19 có nguy cơ đột quỵ cao hơn bình thường. Không dừng lại ở đó, nếu cục máu đông xuất hiện ở các cơ quan bộ phận như: Tay, chân, đường tiêu hóa cũng gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm.

Một nghiên cứu đã cho thấy có khoảng 2% trong số các bệnh nhân COVID-19 trong đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) bị đột quỵ. Mặc dù tỷ lệ không cao nhưng lại chính là nguyên nhân gây tử vong khi có tới 70% số trường hợp bị đột quỵ không qua khỏi.

Mặt khác, ở những người ngoài 50, nguy cơ đột quỵ cũng gia tăng do mạch máu bắt đầu giảm sự đàn hồi, lượng nước trong máu giảm, độ nhớt máu tăng nên cục máu đông rất dễ hình thành. Bên cạnh đó, nhóm đối tượng này cũng có thể xuất hiện nhiều bệnh lý nền khác như: tăng huyết áp, mỡ máu, tiểu đường,... càng làm gia tăng nguy cơ đột quỵ.

Chế độ dinh dưỡng giúp phá tan cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ

Vậy làm cách nào để giúp người ngoài 40 phòng ngừa đột quỵ hiệu quả? Ở Nhật Bản, những thói quen dinh dưỡng tốt là cách để quốc gia này giảm thiểu nguy cơ đột quỵ đáng kể.

Sử dụng đậu tương lên men

Đậu tương lên men hay còn gọi là natto là món ăn lâu đời, xuất hiện từ hơn 1200 năm trước tại Nhật Bản. Đặc biệt, thành phần enzyme nattokinase trong món ăn này có hiệu quả làm tan cục máu đông, ngăn ngừa tai biến mới được bác sĩ Hiroyuki Sumi phát hiện vào năm 1980. Từ đó,đậu tương lên men lại càng không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của người Nhật Bản để phòng tránh nguy cơ đột quỵ.

Sử dụng đậu tương lên men là biện pháp giúp người Nhật dự phòng đột quỵ (Ảnh minh họa)

Ăn nhiều cá

Người Nhật rất thích ăn cá, quốc gia này tiêu thụ tới 10% tổng sản lượng cá trên toàn thế giới trong khi dân số chỉ chiếm 2%, tức sử dụng gần 5 lần bình thường. Trong cá chứa nhiều omega-3 rất tốt cho cơ thể, hạn chế nguy cơ các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ hiệu quả.

Chế độ ăn nhiều rau củ

Người Nhật thích ăn các loại rau xanh, rong biển vì trong đó có chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, chế độ ăn này còn phần nào làm giảm mỡ máu - yếu tố làm gia tăng nguy cơ đột quỵ.

NattoEnzym Red rice - Hỗ trợ phá tan cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả trong mùa dịch

Phá tan cục máu đông, dự phòng đột quỵ bằng cách học tập người Nhật trong chế độ ăn uống là biện pháp mà những người có nguy cơ cao đột quỵ cao đang áp dụng. Bên cạnh đó, một biện pháp đơn giản hơn đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe NattoEnzym Red rice  - giải pháp kết hợp giữa nattokinase và men gạo đỏ đem lại hiệu quả phá tan cục máu đông và dự phòng huyết khối đạt chuẩn JNKA Nhật Bản:

-  Hoạt chất Nattokinase sinh ra trong quá trình lên men đậu tương bằng lợi khuẩn Bacillus Natto, chứa đến 275 amino và 28.000 nguyên tử, được nhiều nghiên cứu trên thế giới công nhận có khả năng hỗ trợ làm tan sợi tơ huyết (fibrin) và cục máu đông mạnh gấp 4 lần enzym nội sinh của cơ thể.

- Men gạo đỏ (Red Rice) thu được từ quá trình lên men gạo trắng với loài nấm Monascus có sắc tố đỏ. Theo Đại học Y Harvard, men gạo đỏ chứa các hợp chất monacolin, có tác dụng hỗ trợ kìm hãm hoạt động của loại men gan HMG-CoA reductase chuyên kích thích tạo ra cholesterol xấu và triglycerid có hại cho tim mạch. Đồng thời, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và gia tăng công dụng phòng đột quỵ lên gấp bội.

Trong tổng liều sử dụng 2 viên mỗi ngày, sản phẩm NattoEnzym Red Rice cung cấp 2.000FU Nattokinase - hàm lượng chuẩn giúp hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ đột quỵ tốt nhất theo khuyến nghị của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) và bổ sung thêm 100mg men gạo đỏ hỗ trợ giảm cholesterol máu hiệu quả.

Nhờ sự phối hợp của cả hai thành phần trên, NattoEnzym Red rice đem lại hiệu quả vượt trội hơn trong việc hỗ trợ phá tan cục máu đông, dự phòng huyết khối, ngăn ngừa đột quỵ, đặc biệt ở những người ngoài 50.

GPQC số: 2097/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X