Hotline 24/7
08983-08983

Hở van tim nhẹ nên uống thuốc đến khi nào?

Em bị hở van tim nhẹ, sau khi uống thuốc điều trị 6 -7 tháng thì không còn tình trạng tim đập nhanh nữa, đỡ mệt hơn. Vậy có phải bệnh của em đã khỏi không? Em cần phải dùng thuốc đến bao giờ thưa BS?

[HOI]Hồi nhỏ em bị hở van tim nhẹ, BS nói chỉ là hở sinh lý. Nay em đã lấy chồng và có con nhỏ, cuộc sống nhiều áp lực nên bệnh tim tái phát. Năm ngoái em thấy mệt mỏi, hồi hộp nên đi khám thì biết nhịp tim nhanh, bị hở van tim 2 lá nhẹ, hở van 3 lá nhẹ, hở động mạch phổi nhẹ, dày van 2 lá nhẹ. Sau uống thuốc điều trị 6 -7 tháng thì không còn tình trạng tim đập nhanh nữa, đỡ mệt hơn.

Vậy có phải bệnh của em đã khỏi không? Em cần phải dùng thuốc đến bao giờ thưa BS?

Trịnh Phan Minh - TPHCM[/HOI]

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Theo thông tin cung cấp, tôi nghĩ tình trạng van tim của bạn gần như bình thường, chỉ hở 1/4 tất cả các van 2 lá, 3 lá, động mạch phổi. Trường hợp của bạn hầu như không liên quan đến tình trạng tổn thương của van tim.

Vấn đề bạn nêu ra chủ yếu là nhịp tim nhanh. Trước tiên phải biết rõ tình trạng nhịp tim nhanh có phải bệnh lý thực sự hay phản ứng sinh lý. Theo kinh nghiệm của tôi nhiều người có tình trạng nhịp tim nhanh do ít vân động, khi có thói quen ngồi một chỗ thì tim sẽ đập nhanh để bù trừ lại. Ở những người tập thể dục đều đặn thì người ta ghi nhận tim sẽ đập chậm lại.

Do đó, nếu bạn đã đi khám bác sĩ tim mạch, tìm kỹ không thấy vấn đề bất thường gây nhịp tim nhanh bệnh lý thì theo tôi chỉ cần điều chỉnh lối sống thì nhịp tim sẽ về gần như bình thường và không cần dùng thuốc để kiểm soát nhịp tim nhanh đó.

Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X