Hotline 24/7
08983-08983

Hở van tim nặng mức độ nào mới cần phẫu thuật?

Con muốn nhờ bác sĩ Bửu Đan coi giùm kết quả khám tim của mẹ con bị như vậy đã đến mức nặng cần phải mổ chưa? Con cảm ơn ạ.

[HOI]Chào bác sĩ, mẹ con 54 tuổi, đi khám tim có kết quả là:

- Đối với van tim 2 lá bị hẹp van trung bình (diện tích mở van = 1,6 cm2) độ chênh áp ngang van =25/9mmHg; hở van 2 lá 3/4, type IIIAP, AC = 9 mm. Van 2 lá dày, xơ hoá, vôi hoá, bộ máy dưới van dày dính.

-  Đối với van động mạch chủ, bị hở 1/4, type III, van 3 mảnh

- Với van 3 lá bị dày và và hở van 2/4, không tăng áp phổi, (PAPs =30mmHg)

Con muốn nhờ bác sĩ coi giùm mẹ con bị như vậy đã đến mức nặng cần phải mổ chưa?

Trịnh Thu Hương - Đăk Lăk[/HOI]

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Thu Hương thân mến,

Đây là một trường hợp điển hình của người bị hẹp, hở van 2 lá. Về mức độ theo tôi đánh giá hẹp thì trung bình nhưng hở khá nặng khoảng ¾.

Theo kinh nghiệm của tôi thì không thể dựa trên một kết quả siêu âm để đánh giá được, thường ở bệnh viện tôi sẽ tiến hành làm 2 bản siêu âm để so sánh kết quả cho khách quan và thống nhất.

Trong trường hợp van tim hở nặng và bệnh nhân có triệu chứng cơ năng ảnh hưởng khả năng gắng sức bình thường, tức là đi bộ lên dãy cầu thang cũng thấy mệt. Theo tôi thì nên được can thiệp phẫu thuật sớm. Nếu bệnh nhân chưa có điều kiện phẫu thuật thì có thể dùng thuốc, tuy nhiên đối với trường hợp van tim đã hẹp, hở nặng thì thuốc gần như là ít tác dụng.

Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X