Hotline 24/7
08983-08983

Hở van tim 2 lá 3/4, sử dụng Ích Tâm Khang có hiệu quả?

Bố cháu bị hở van tim 2 lá được 2 năm. Trước đây bố cháu uống thuốc theo đơn bác sĩ kê bị đau dạ dày nên bố cháu không uống nữa và từ đấy sử dụng thực phẩm chức năng do chị gái cháu mua và có đỡ.

[HOI]Nhưng khoảng 1 tuần này thì bố cháu kêu khó thở, đau thắt vùng ngực, cháu có đưa bố đi khám thì bác sĩ kết luận bố cháu bị hở van tim 2 lá 3/4 và có kê đơn thuốc cho về uống.

Cháu muốn hỏi với tình trạng của bố cháu bây giờ thì có sử dụng được Ích Tâm Khang không ạ? Bác sĩ cho cháu lời khuyên vì giờ gia đình cháu lo lắm, nhất là tinh thần bố cháu không được ổn định. Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều! (Gia Nhi - 0902…)[/HOI]

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Trước hết chúng ta phải xem lại có thật sự trong toa thuốc của bác sĩ Tim mạch có thuốc có tác dụng phụ gây đau dạ dày hay không. Trong các thuốc điều trị bệnh tim mạch, có rất ít thuốc có tác dụng phụ gây đau dạ dày, ngược lại, đa phần là các thuốc an toàn với dạ dày, có thể uống thuốc mà không cần ăn cũng được.

Thêm vào đó, tâm lý người bệnh là 1 yếu tố quan trọng, khi người bệnh lo lắng nhiều thì dạ dày cũng ảnh hưởng, đã có nhiều trường hợp người bệnh nghe nói uống thuốc Tây là đã muốn đau dạ dày rồi, mặc dù trong toa thuốc không hề có thuốc nào gây đau dạ dày cả, chỉ là do tâm lý mà thôi.

Hiện tại, với tình trạng hở van tim mức độ trung bình nặng có triệu chứng khó thở và đau ngực, thì điều trị bằng thuốc mới giảm được các khó chịu cho người bệnh, giúp bệnh chậm diễn tiến, để gia đình có thời gian cân nhắc chuẩn bị phương án điều trị phẫu thuật van tim nếu có khả năng, khi đó tiên lượng sống của người bệnh mới mong kéo dài.

Ích Tâm Khang chỉ là thực phẩm chức năng, không có tác dụng điều trị bệnh van tim, cách đây 2 năm uống có đỡ là do hở van tim còn nhẹ, nhưng bây giờ bố em hở van tim nhiều hơn, uống thực phẩm chức năng sẽ không thể giải quyết hết mọi vấn đề được.

Như vậy, việc bỏ thuốc điều trị bệnh mà chuyển qua thực phẩm chức năng là điều không nên, bệnh sẽ ngày càng diễn tiến xấu hơn, trường hợp bố em muốn dùng phối hợp cả 2, vừa thuốc điều trị vừa thực phẩm chức năng thì phải hỏi ý kiến bác sĩ điều trị cho bố em, em nhé.

Thân mến.[/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X