Hotline 24/7
08983-08983

Ho có đờm nhiều về đêm liên tục - cách nào điều trị?

Tôi bị ho thường về ban đêm, ho kéo dài có đờm, vừa rồi có điều trị đã hơn 1 tháng nhưng chưa thuyên giảm. Khi có mùi lạ là bị ho. Nhờ bác sĩ hướng dẫn. (Nguyễn Thị Liễu).

[DAP]

Ho có đờm nhiều về đêm liên tục - cách nào điều trị

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên GD Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương trả lời:

Bạn Nguyễn Thị Liễu thân mến,

Các biểu hiện bạn miêu tả có thể bạn bị viêm phế quản cơ địa dị ứng. Để được chẩn đoán chính xác nhất bạn nên đi khám ở chuyên khoa hô hấp của các bệnh viện uy tín.

Xin nói thêm về viêm phế quản dị ứng, viêm phế quản dị ứng cũng là một dạng của bệnh viêm phế quản, xảy ra khi có các yếu tố dị ứng nào đó xâm nhập vào cơ thể gây viêm đường dẫn khí. Nếu không được chữa trị sớm, nó có thể tiến triển thành bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và gây ra các vấn đề nghiêm trọng khác về sức khỏe. Người bệnh có cơ địa dị ứng cần tránh tiếp xúc với phấn hoa, lông động vật, khói bụi, hút thuốc lá, tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất...

Nếu viêm phế quản dị ứng kéo dài trên 3 tháng sẽ chuyển sang mạn tính. Thông thường, bệnh viêm phế quản dị ứng sẽ được điều trị bằng các biện pháp như sau: Dùng thuốc: Thuốc giãn phế quản, Các loại thuốc Steroid ; Uống thuốc làm tan chất nhầy. Ngoài điều trị bằng Tây y, người bệnh có thể dùng thuốc thảo dược để điều trị. Hiện nay trên thị trường có thuốc hen P/H là thuốc thảo dược đã được Bộ y tế cấp phép là thuốc điều trị, không phải thực phẩm chức năng. Thuốc tương đương với thuốc dự phòng Tây y. Thuốc hen P/H kiểm soát tốt hen phế quản bởi giải quyết tốt 3 vấn đề:

- Giảm ho, tiêu đờm giúp thông thoáng phế quản: Trong thuốc hen Ph có sự phối hợp của ba vị thuốc can khương, tế tân và bán hạ tác động trực tiếp tới tạng Tỳ giúp tiêu trừ đàm thấp (dịch nhầy) và phục hồi công năng Phế giúp khử đờm và tống xuất ra ngoài. Kết hợp thêm Quế chi và Ma hoàng có tác dụng như các thuốc chống co thắt giúp giãn phế quản, tạo thông thoáng để dịch nhầy có thể tống xuất ra ngoài tốt hơn.

- Hết co thắt, tiêu viêm, phục hồi phế quản bị tổn thương: Thuốc hen Ph với sự phối hợp của các vị bạch thược, cam thảo, quế chi, tế tân có tác dụng giúp tiêu viêm, tạo lớp lá chắn bảo vệ niêm mạc phế quản, giúp tình trạng viêm không tái phát, phục hồi lại sức đàn hồi của phế nang, phục hồi chức năng của phế quản bị tổn thương, làm cho bệnh nhân không còn khó thở ngay cả khi tiếp xúc với các dị nguyên gây kích ứng.

- Tăng sức đề kháng, ngăn ngừa tái phát: Thuốc hen Ph tập chung vào điều hòa - phục hồi - nâng cao công năng của ba tạng Tỳ - Phế - Thận nên giúp cho các tạng phủ hoạt động hài hòa, sức miễn dịch và khả năng giải dị ứng của người bệnh được nâng cao tổng thể.

Bạn có thể liên hệ tới tổng đài miễn cước 1800 5454 35/zalo 0916 561338 để được tư vấn và theo dõi điều trị nhé!

Chuyên trang về hen phế quản, viêm phế quản, COPD www.benhhen.vn

>>> Xem thêm:

Những câu hỏi thường gặp về bệnh hen phế quản, triệu chứng nguyên nhân và điều trị

Viêm phế quản mạn tính đã không còn là nỗi ám ảnh

Các triệu chứng, dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phế quản[/DAP]

Cảm ơn Thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược được lựa chọn SỐ 1 trong điều trị hen phế quản, viêm phế quản đã đồng hành cùng AloBacsi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X