Hotline 24/7
08983-08983

Hết thuốc họng lại đau, có phải tôi bị ung thư?

Câu hỏi

BS bảo tôi bị viêm họng hạt và amidan, nhưng tôi cứ uống hết thuốc là đau trở lại. Tôi sợ mình bị ung thư hay bệnh nào khác.

Trả lời
Chào bác sĩ! Tôi bị viêm họng cổ đau rát và tuyến nước bọt có màu đỏ, có vài chấm đỏ đậm, càng nhổ nước bọt càng có màu đậm hơn (nhất là lúc ngủ dậy), đi khám thì bác sĩ bảo tôi bị viêm họng hạt và amidan rồi cho thuốc về nhà uống, hết thuốc thì lại đau. Nay tôi mới sinh bé nên ít uống thuốc, tự soi gương tôi cũng thấy được xung quanh cuống họng và lưỡi bên trong gần cuống họng có nhiều mảng (hột) phồng khoản 0.5 cm. Cách đây khoảng 2 tháng tôi bị ho và đau cổ lắm đi khám bác sĩ bảo amidan mưng mủ nên cho thuốc uống và chích 6 ngày thì đỡ, đến giờ thì không uống thuốc nữa nhưng tôi đi làm hay ở phòng có máy đều hòa khiến cổ tôi hơi ngứa và đau rát kinh khủng nhất là sau khi ngủ trưa dậy. Tôi phải làm sao thưa bác sĩ, liệu tôi có bị di chứng bệnh gì không (như ung thư cuống họng hay một số bệnh liên quan đến họng)? Tôi lo lắm. (L.T Thuy - thuyluong...@gmail.com)


AloBacsi trả lời:


Chị Thuy thân mến!

Triệu chứng ho, rát họng kéo dài nhiều tháng, đi khám bác sĩ chẩn đoán là viêm amygdale. Đồng thời, chị nhìn qua gương thấy trong họng có những hạt mủ, thì đây là triệu chứng của Amygdale mạn tính và những hạt mủ nói trên là do các nang của amygdal viêm mạn tính tạo ra. Amygdal trở thành ổ viêm mạn tính, thỉnh thoảng có đợt cấp tính bùng phát, do đó nó chứa các mầm bệnh có khả năng kháng thuốc cao, bệnh hay tái phát, điều trị khó khăn, đáp ứng kém.

Chị nên tới bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khám và điều trị tích cực. Nếu điều trị nội khoa không khỏi hẳn, hoặt tái phát 4-5 lần/năm, hay bị hôi miệng... thì có chỉ định cắt amygdal đấy.

Chúc chị chóng bình phục sức khỏe, hạnh phúc!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Tìm câu hỏi khám bệnh

Được tìm nhiều:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X