Hotline 24/7
08983-08983

Hẹp hở van tim nặng do ảnh hưởng từ van sinh học, phải làm sao?

Chào bác sĩ, mẹ em thay van sinh học được 5 năm, đến bây giờ van 3 lá bị hở hẹp rất nặng do ảnh hưởng từ van tim sinh học. Bác sĩ tư vấn cho em, xem mẹ em năm nay 65 tuổi phải xử lý cách nào để tốt nhất và duy trì được sức khỏe. (Lê Thu Anh - Hà Nội)

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Thu Anh thân mến,

Câu hỏi của bạn thiếu một chút thông tin. Bạn cho biết mẹ thay van sinh học nhưng không nói rõ thay van gì, thường hay gặp nhất thay van động mạch chủ hoặc thay van 2 lá.

Tuy nhiên, bạn có cung cấp thêm thay van sinh học đưa đến hở van 3 lá, tôi dự đoán có thể mẹ bạn thay van 2 lá và bây giờ chuyển sang giai đoạn thoái hóa van 2 lá. Thông thường, thay van 2 lá bằng sinh học có tuổi thọ khoảng 7-8 năm sẽ gây ra thoái hóa, dẫn đến hẹp hở van sinh học đó và tạo ra áp lực lên buồng tim phải gây hở van 3 lá.

Theo tôi nghĩ, việc đầu tiên là phải dùng thuốc để điều trị tình trạng hở van 3 lá. Khi hở van 3 lá quá nặng không thể uống thuốc được nữa thì bác sĩ phải cân nhắc hội chẩn để quyết định mổ, sửa van 3 lá đó.

Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X