Hotline 24/7
08983-08983

Hẹp, hở van tim: Mức độ nào cần điều trị?

BS Bửu Đan giải đáp giúp em, các mức độ hở hẹp van tim ¼; 2/4; ¾; 4/4 thì mức độ hở nào nhẹ nhất, nặng nhất ạ? Vì em mới được chẩn đoán hở van tim 1/4 nên rất lo ạ. Em cảm ơn bác sĩ. (Đỗ Minh - Hà Nội).

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Minh thân mến,

Trước tiên tôi sẽ tách ra 2 phần:

Về hở van tim thường chúng ta sẽ phân loại cơ bản là độ 1, độ 2, độ 3, độ 4. Độ 1 là hở van tim rất nhẹ, đây là những hở cơ năng sinh lý, những người bình thường như chúng ta có thể hở và không gây hậu quả nghiêm trọng. Hở độ 3, độ 4 là hở nặng và cần phải điều trị. Hở độ 2 là mức độ trung bình.

Hẹp van tim không chia như vậy mà chia theo mức độ nhẹ, trung bình, nặng. Nếu hẹp nhẹ thì bệnh nhân ít triệu chứng nhưng vẫn được coi là tình trạng bệnh lý. Khi hẹp trung bình và nặng trở lên thì cần phải điều trị. Trước tiên sẽ được điều trị bằng thuốc, sau đó nếu không đáp ứng sẽ tiến hành phẫu thuật để sữa chữa tình trạng hẹp van tim.

Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X