Hotline 24/7
08983-08983

Hẹp động mạch vành, khi nào cần đặt stent?

Tôi đã đặt stent tại Viện Tim TPHCM và uống các thuốc Plavix 75mg, uống thuốc mỡ máu Crestor 10mg, thuốc tiểu đường Glucophar XR, Jardine. Tôi mới đi tái khám thì còn hẹp 50%. Tôi có cần đặt stent nữa không? (Nguyễn Đình Hòa - Q.11, TPHCM)

[DAP]Bạn thân mến,

Chỉ định đặt stent là cần thiết đối với động mạch vành hẹp ≥ 90%, hay động mạch vành hẹp 70-90% kèm theo có cơn đau thắt ngực.

Trong trường hợp động mạch vành chỉ mới hẹp 50% thôi và bạn không có triệu chứng đau ngực thì chưa cần phải đặt stent, tiếp tục uống thuốc, ổn định mỡ máu, đường huyết và huyết áp là được.

Song song đó, bạn vẫn cần tái khám định kỳ theo hẹn của bác sĩ, mua máy đo huyết áp tự động để kiểm tra huyết áp tại nhà trước và sau khi ngủ dậy. Ngoài ra, bạn cần:

  • Chú ý ăn nhạt;
  • Giảm đường và tinh bột;
  • Tránh ăn thức ăn chế biến sẵn như giò chả, lạp xưởng, đồ hộp, cá mắm, mắm tôm, cà muối, dưa muối;
  • Tránh ăn những loại thức ăn nướng, thức ăn ướp muối sẵn như các loại khô;
  • Hạn chế thực phẩm dầu mỡ chiên xào;
  • Tăng cường rau xanh, hoa quả;
  • Hạn chế bia rượu (tối đa 1 lon bia/ngày, 1 ly rượu vang/ngày);
  • Tập thể dục điều đặn và không hút thuốc lá.

Trân trọng![/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X