Hotline 24/7
08983-08983

Hệ thống siêu âm 3D giúp tầm soát ung thư vú cho cả phụ nữ mang thai

Hệ thống siêu âm ACUSON S2000 ABVS giúp cho việc tầm soát và chẩn đoán chính xác cho bệnh nhân có cơ địa vú đặc như của phụ nữ Á Đông. Hơn nữa, kỹ thuật này an toàn, không xâm lấn có thể thực hiện cho thai phụ.

Ngày 17/1, tại TPHCM đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng cung cấp ba hệ thống ACUSON S2000 ABVS của Siemens Healthineers cho phòng khám đa khoa Duy Khang ở TPHCM cùng một phòng khám tư nhân ở TP.Hà Tĩnh và BVĐK Thanh Vũ Medic, Bạc Liêu. Với hai hệ thống vừa ký kết này, Siemens Healthineers đã triển khai được năm hệ thống ACUSON S2000 ABVS tại Việt nam.

Hệ thống siêu âm ACUSON S2000 ABVS được biết đến như là một giải pháp tạo ảnh vú toàn diện nhờ sự kết hợp giữa hệ thống siêu âm vú tự động 3D giúp tạo các mặt cắt giải phẫu học mà hiện tại các hệ thống siêu âm truyền thống không thực hiện được.

Đại diện BVĐK Thanh Vũ Medic - Bạc Liêu ký kết với Siemens Healthineers

Thiết bị siêu âm ACUSON S2000 ABVS giúp cho việc tầm soát và chẩn đoán chính xác cho bệnh nhân có cơ địa vú đặc như của phụ nữ Á Đông. Thiết bị có thể phát hiện và xác định các vị trí tổn thương có kích thước nhỏ nhằm hỗ trợ cho việc theo dõi và điều trị bệnh hiệu quả. Được biết nhóm phụ nữ có cấu tạo vú đặc chiếm tỉ lệ đến 50% và cũng là nhóm đối tượng có nguy cơ mắc ung thư vú cao gấp 4-5 lần so với các nhóm đối tượng khác.

Ngoài ra, hệ thống này cũng giúp đánh giá tổn thương vú nhanh chóng, an toàn do không xâm lấn và không nhiễm tia phóng xạ nên thực hiện được cho cả các phụ nữ có thai. Đặc biệt phù hợp cho chỉ định tầm soát định kỳ vì khả năng phát hiện được các vi vôi hóa kích thước nhỏ hơn 1cm và không nhiễm tia.

BS Nguyễn Bích Chi (giữa) - đại diện Phòng khám đa khoa Duy Khang tham gia ký kết với ông Fabrice Leguet - Tổng giám đốc Siemens Healthineers Việt Nam (ngoài cùng bên phải)


Bằng việc trang bị hệ thống siêu âm ACUSON S2000 ABVS của Siemens Healthineers, năm đơn vị sử dụng máy này không những có thể nâng cao chất lượng khám bệnh và chẩn đoán tốt hơn cho bệnh nhân mà còn có cơ hội được đào tạo chuyên môn với những chuyên gia hàng đầu. 

Bước đầu ghi nhận hai đơn vị tiên phong triển khai hệ thống siêu âm ACUSON S2000 ABVS của Siemens Healthineers đã thực hiện một số chương trình tầm soát ung thư vú cho phụ nữ trên cả nước một cách hiệu quả. Đây là tín hiệu đáng mừng trong cuộc chiến cam go để ngăn chặn căn bệnh ung thư vú vẫn dai dẳng từ bao lâu nay.

Đại diện các bên ký kết chụp hình lưu niệm


Theo BS.CK2 Lê Hồng Cúc, Phó Khoa Chẩn đoán hình ảnh BV Ung Bướu TPHCM: “Với kỹ thuật quét khối 3D mớI trên hệ thống ACUSON S2000 ABVS này của Siemens Healthineers, chúng tôi hy vọng sẽ giải quyết tốt những khó khăn của siêu âm thường quy cũng như các khó khăn của nhũ ảnh đối với bệnh nhân có mô vú đặc. Hơn nữa kỹ thuật này cũng giúp giải quyết tốt vấn đề sàng lọc và chẩn đoán ung thư vú sớm đối với phụ nữ trẻ dưới 40 tuổi nhất là khi họ có tiền căn bản thân hoặc gia đình về ung thư phụ khoa và đối với những bệnh nhân có đặt túi ngực”.

“Đây là một trong những giải pháp siêu âm tiên tiến nhất của Siemens Healthineers tích hợp công nghệ đàn hồi mô sử dụng ARFI xung lực bức xạ âm, đánh giá độ cứng của mô giúp kiểm chứng và bổ sung cho kết quả trên hình ảnh 3D, tăng cường độ chính xác trong chẩn đoán, hạn chế việc thực hiện các xét nghiệm sinh thiết không cần thiết. Chúng tôi rất vui mừng được trang bị hệ thống này cho các cơ sở y tế qua đó mang đến cho phụ nữ Việt Nam cơ hội được tiếp cận công nghệ siêu âm tầm soát ung thư vú tiên tiến nhất hiện nay. Công nghệ này sẽ hỗ trợ đắc lực việc tầm soát và phát hiện sớm bệnh ung thư vú nhờ vậy tăng khả năng chữa khỏi bệnh, giảm tỉ lệ tử vong và giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh” - Tổng giám đốc Siemens Healthineers tại Việt Nam ông Fabric Leguet chia sẻ.

Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X