Hotline 24/7
08983-08983

Hay bị tức ngực, buồn nôn, khó ngủ… là bị bệnh gì?

Câu hỏi

Cháu không thể chạy lâu vì như thế sẽ khiến cháu khó thở và kiệt sức, đã có một lần cháu suýt ngất vì chạy trong giờ thể dục.

Trả lời
Chào bác sĩ,

Cháu 22 tuổi (nữ), nặng 43kg, cao 1.58m. Cháu bị khó thở, tức ngực, buồn nôn, đau đầu khoảng 2 tuần rồi, buổi tối cháu thường bị mỏi tay chân và không thể ngủ được, cháu còn thường hay bị run tay và chóng mặt muốn ngất xỉu. Xin bác sĩ cho cháu biết là cháu đang bị bệnh gì? Từ nhỏ sức khỏe của cháu đã không được tốt lắm, cháu không thể chạy lâu vì như thế sẽ khiến cháu khó thở và kiệt sức, đã có một lần cháu suýt ngất vì chạy trong giờ thể dục.

Khi đó bác sĩ nói cháu bị yếu tim, sức khỏe yếu nên không được vận động mạnh. Nhưng cũng lâu rồi cháu không bị khó thở nữa, khoảng một thời gian rất lâu mới bị lại một lần rồi hết. Nhưng lần này cháu đã bị 2 tuần rồi mà vẫn chưa hết.

Xin bác sĩ cho cháu biết cháu đang bị bệnh gì, và nếu đi khám uống thuốc điều trị thì có tốn nhiều tiền không vì gia đình cháu cũng đang có một số khó khăn về tài chính. Xin bác sĩ trả lời sớm!

(Yến Nhi - TPHCM)


Hay bị tức ngực, buồn nôn, khó ngủ… là bị bệnh gì?


Chào bạn!

 

Qua thư của bạn tôi nhận thấy bạn khá gầy, và cũng đang rất lo lắng về tình trạng của mình, rất tiếc là tôi không thể biết thêm một số thông tin để rõ vấn đề hơn. Với những gì bạn mô tả, khó thở, tức ngực, buồn nôn, đau đầu, run tay và chóng mặt muốn ngất xỉu tôi nghĩ bạn đang trong tình trạng suy nhược cơ thể khá nặng, có thể có thiếu máu kèm theo.

 

Tuy nhiên để rõ ràng hơn cũng như loại trừ những bệnh nặng nề khác như bệnh lý tim mạch, tuyến giáp, huyết học cũng có biểu hiện tương tự, bạn nên đến bệnh viện để được khám và làm một số xét nghiệm cần thiết như: công thức máu, xét nghiệm chức năng tuyến giáp, siêu âm tuyến giáp, điện tâm đồ…

 

Việc khám và điều trị tốn tiền nhiều hay ít còn tùy thuộc vào địa chỉ bạn chọn lựa chọn khám bệnh và căn bệnh mà bạn mắc phải.

 

Thân ái!

 

BS-CK1 Khương Kế Hạnh

 

  

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


 

Tìm câu hỏi khám bệnh

Được tìm nhiều:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X