Hotline 24/7
08983-08983

Hắt hơi không phải là triệu chứng phổ biến của virus corona

Hắt hơi và sổ mũi không phải là triệu chứng phổ biến của COVID-19, căn bệnh mà virus corona gây ra.

Hắt hơi không phải là triệu chứng phổ biến của virus coronaCrystal Cox / Business Insider

Nếu bạn thấy ai đó ho hoặc hắt hơi trên đường và sợ họ có thể bị nhiễm virus corona, hãy nhớ rằng: Hắt hơi không phải là triệu chứng phổ biến của COVID-19.

Thay vào đó, các dấu hiệu chính của COVID-19 là sốt và ho khan. Các triệu chứng khác bao gồm mệt mỏi, buồn nôn, đau nhức cơ thể, ho, khó thở và các vấn đề về đường tiêu hóa.

Đối với nhiều người, sự xuất hiện của mùa xuân mang đến dị ứng. Các triệu chứng dị ứng theo mùa thường xuyên bao gồm hắt hơi và nghẹt mũi, cũng như ngứa mắt.

Nhưng đối với bệnh nhân COVID-19, nghẹt mũi chỉ xảy ra ở 4,8% trường hợp, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới đã xem xét khoảng 56.000 bệnh nhân COVID-19 của Trung Quốc. Các triệu chứng phổ biến hơn của virus corona bao gồm sốt (trong 87,9% trường hợp được nghiên cứu), ho khan (67,7% trường hợp) và mệt mỏi (38,1%).

Tuy nhiên, sự chồng chéo giữa các triệu chứng của COVID-19 và các triệu chứng của các tình trạng phổ biến khác là một phần lý do tại sao xét nghiệm là cần thiết. Thêm vào đó, ai đó có thể có cả virus corona và dị ứng cùng một lúc.

Mỹ vẫn tụt hậu về năng lực thử nghiệm so với các nước khác như Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau nhiều tuần trì hoãn sản xuất và phân phối các xét nghiệm, Mỹ hiện đang bắt đầu tăng cường thử nghiệm: Hơn 350.000 người Mỹ đã được thử nghiệm virus corona, theo Dự án Theo dõi COVID, một nguồn tin từ các nhà báo tại The Atlantic và người sáng lập một khởi động dữ liệu y tế.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X