Hotline 24/7
08983-08983

Hải Phòng: Một cháu bé tử vong do sốc phản vệ sau tiêm thuốc

Lãnh đạo bệnh viên này đã có nhận định sơ bộ về nguyên nhân gây ra cái chết của bệnh nhân là do sốc phản vệ sau tiêm thuốc.

Gia đình bệnh nhân đề  nghị bệnh viện làm rõ cái chết của con mình
 

Theo phản ánh của  chị Bùi Thanh Hương và anh Phạm Duy Hợi, bố mẹ cháu Phạm Khánh Nhi (sinh 2008) thì cái chết của nạn nhân có nhiều uẩn khúc. Họ cho biết: “Chúng tôi đưa con tới khám bệnh lúc 10h sáng ngày 19/9, chuẩn đoán bệnh ban đầu là cháu bị viêm phổi thùy và được nhập viện điều trị. Đến 11h15’ thì y tá đã tiêm thuốc cho con tôi. Đến khoảng 16h cùng ngày cháu được  tiêm tiếp một mũi nữa. Tuy nhiên mũi kim vừa được rút ra thì lập tức con tôi kêu: “Con đau đầu quá, mẹ ơi cứu con với” nói rồi toàn thân cháu tím tái, khó thở mắt trợn ngược”.

 

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Tú, Phó giám đốc bệnh viện nhi Hải Phòng được biết: nhận được tin và xác định bệnh nhân Nhi bị sốc phản vệ, bác sĩ trong kíp trực cho cháu bé thở ô xy và tiến hành cấp cứu. Bác sĩ Tú cũng  khẳng định đã sử dụng đúng phác đồ phản vệ để xử lý, đảm bảo đầy đủ đúng quy trình tuy nhiên thấy sức khỏe của cháu quá yến nên đã chuyển đến khoa hồi sức cấp cứu. Đến đêm cùng ngày thì cháu bé bị sốc phản vệ trở lại, các bác sĩ tiếp tục điều trị theo phác đồ và đến 7h30 ngày 20/9 cháu bé tử vong.

 

Ông Tú cho biết thêm, dựa vào triệu chứng lâm sàng nên phía bệnh viện đưa ra nhận định ban đầu cháu bé bị sốc phản vệ. Hai loại thuốc đã sử dụng tiêm cho cháu Nhi là 2 loại kháng sinh là Gentamixin và Cefotaxin.

 

Phía lãnh đạo bệnh viện khẳng định, Hội đồng chuyên môn bệnh viện sẽ kiểm tra và làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cháu Nhi tử vong cũng như làm rõ trách nhiệm của kíp bác sĩ có liên quan.

 

17h chiều cùng ngày, bệnh viện Nhi đã cho xe ô tổ và hỗ trợ 20 triệu đồng, cử hai bác sĩ đi cùng chở xác cháu bé về nhà lo tang lễ sau khi đã giải thích vận đồng gia đình.

 

Về phía gia đình nạn nhân đã không đồng ý để cơ quan pháp y giải phẫu thi thể cháu Nhi và vẫn cho rằng con họ tử vong lỗi một phần là do sự tắc trách của bác sĩ bệnh viện này.
AloBacsi.vn
Theo Thu Hằng - Dân trí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X