Hotline 24/7
08983-08983

Hai ngày tới miền Bắc có thể hứng bão

Trong ngày 13/6, áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão số 2 trên Biển Đông. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là cơn bão số 2 hoạt động trên Biển Đông trong năm nay. Ảnh hưởng của bão sẽ gây ra một đợt mưa lớn cho các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Tối 11/6, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết vùng áp thấp trên Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Lúc 16h, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên vùng biển phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 8.

Đêm nay và ngày mai, hình thái này đi theo hướng tây tây bắc với vận tốc 20 km/h và khả năng mạnh thêm. Chiều 12/6, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên khu vực phía tây nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Sau đó, áp thấp nhiệt đới giữ hướng đi và vận tốc, khả năng mạnh thành bão. Nếu kịch bản này xảy ra, đây là cơn bão số 2 hoạt động trên Biển Đông trong năm nay.

Đến rạng sáng ngày 13/6, vị trí tâm bão ngay trên vùng biển Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Sau đó, bão di chuyển với vận tốc 15-20km mỗi giờ, đi vào đất liền phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Chiều 13/6, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên khu vực phía nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Sức gió giảm xuống cấp 6, giật cấp 8.

Vị trí và đường đi của vùng áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF

Từ chiều mai (12/6) đến ngày 14/6, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 150mm.

Riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hòa Bình, Phú Thọ có tổng lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa phía Tây áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão nên ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nguy cơ cao xảy ra giông, lốc, sét và gió giật mạnh từ chiều mai.

Tại Thủ đô Hà Nội - nơi ngày 12/6 sẽ bắt đầu diễn ra kỳ thi lên lớp 10 - khả năng cao xuất hiện mưa dông kèm gió giật mạnh có thể gãy đổ cây xanh trên các tuyến phố trên khu vực Thủ đô Hà Nội.

Ngoài ra, mưa to đến rất to trong khoảng thời gian ngắn nên có thể gây ngập cục bộ cho một số tuyến phố ở các quận nội thành. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian di chuyển của các thí sinh, đặc biệt vào thời điểm trước và sau giờ thi các ngày 13 và 14/6/2021.

>>> Mưa triền miên, sử dụng điện trong nhà sao cho an toàn?

>>> Những kỹ năng cần nhớ để di chuyển an toàn trong mùa mưa

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X