Hotline 24/7
08983-08983

Hải Dương thêm 4 ca COVID-19, Hải Phòng ghi nhận trường hợp dương tính thứ 2

Sáng 22/2, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Hải Dương công bố thêm 4 ca dương tính mới, chưa được Bộ Y tế ghi nhận. Hải Phòng cũng vừa phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, đang sinh sống tại huyện Thủy Nguyên.

Cụ thể, 4 ca dương tính mới tại Hải Dương gồm:

- 1 công nhân tại Công ty Kuroda Kagaru ở Khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng

- 2 F1 tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành

- 1 trường hợp ở Kinh Môn

Tất cả đều nằm trong khu cách ly và khu phong tỏa. 4 ca dương tính này chưa được Bộ Y tế ghi nhận nên xem như ca nghi nhiễm.

Đến sáng nay, Hải Dương ghi nhận 611 ca COVID-19 tại 12 huyện, thị xã, thành phố. Tỉnh thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 16/2, triển khai 949 chốt kiểm soát gồm 29 chốt tỉnh, 108 chốt huyện và 812 chốt xã.

Cũng trong sáng 22/2, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Thành phố phát hiện và ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 (nghi mắc COVID-19, chưa có kết quả công bố chính thức).

Bệnh nhân nữ sinh năm 1995, hiện đang sống cùng bố mẹ và 2 em ở thôn 4 Hoàng Động, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Bố mẹ bệnh nhân làm nghề chèo đò trong cảng Vật Cách, hàng ngày đưa người từ tàu thuyền lên bờ.

Theo dịch tễ cho thấy, chị này đã di chuyển nhiều nơi trong khoảng thời gian 15 ngày (từ 07/02/2021 đến ngày 21/02/2021), trong đó đến siêu thị Metro, quán bánh mỳ chảo đường Cát Cụt, tiệm vàng đường Cầu Đất, đi chợ Lở ở xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, ghé chúc tết 3 nhà, đi thắp hương đám hiếu nhà đồng nghiệp ở Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An, đến ăn cơm nhà bạn ở Miếu Hai Xã, quận Lê Chân, Hải Phòng và đến bệnh viện làm việc.

Ngay sau khi có thông tin trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã tiến hành phong tỏa thôn 4 xã Hoàng Động, nơi bệnh nhân sinh sống, phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân.

Tại quận Hải An, Sở Y tế cũng đã rà soát được 12 trường hợp F1 (5 người nhà, 5 người họ hàng mà chị P đã đến nhà chơi, 2 nhân viên y tế) đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở 2 BV Việt Tiệp. Kết quả xét nghiệm cũng cho biết, bạn trai của bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2. Công tác truy vết các F1, F2 liên quan tiếp tục được mở rộng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X