Hotline 24/7
08983-08983

Hải Dương có thêm 3 ca nhiễm COVID-19, tạm dừng hoạt động dịch vụ không thiết yếu từ 14/8

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Hải Dương công bố thêm 3 ca dương tính với COVID-19 mới tại tỉnh này. Trong đó có 2 người là nhân viên quán ăn.

Chiều 13/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương họp khẩn thông báo thêm 3 ca dương tính với COVID-19 mới gồm: Đ.Q.M. (nam, 17 tuổi), N.T.C (nữ, 72 tuổi, cùng trú tại thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà) và V.T.L. (nữ, 59 tuổi). Trong đó, anh M. và bà L. là nhân viên quán Thế giới bò tươi, địa chỉ: 36 Ngô Quyền, còn bà C. là sui gia của bệnh nhân 867, hàng ngày trông cháu tại 36 Ngô Quyền.

Quán ăn Thế giới bò tươi đã bị phong tỏa. Ảnh: N.D.

Tất cả những trường hợp trên đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện Đại học y tế kỹ thuật Hải Dương từ tối ngày 11/8 ngay sau khi xác nhận bệnh nhân 867.

Ông Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh nhận định đến nay tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ổ dịch bùng phát trong cộng đồng, trong khi cơ quan chức năng chưa tìm được F0. Ổ dịch xuất hiện ngay trong TP Hải Dương, các ca bệnh mới phát hiện gần đây đều liên quan đến một quán ăn nhiều người qua lại.

UBND tỉnh Hải Dương có văn bản hỏa tốc chỉ đạo về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, tỉnh tạm dừng hoạt động dịch vụ như bán hàng ăn tại chỗ; quán bia; cà phê; các hoạt động thể dục, thể thao tập trung đông người; phòng tập gym, yoga, xông hơi, massage, karaoke, game, rạp chiếu phim...

Chính quyền yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi đi ra đường và ở nơi công cộng. Các biện pháp này được thực hiện từ 0h ngày 14/8 đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo 4 cơ sở xét nghiệm Realtime-PCR bố trí, sắp xếp nhân lực phù hợp để nâng công suất hoạt động, phục vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 với tất cả người liên quan đến ca bệnh số 751 và 867.

Công an tỉnh được giao phối hợp với Sở Y tế và các địa phương nhanh chóng xác minh, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh 751 và 867 để cách ly.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X