Hotline 24/7
08983-08983

Hai bệnh viện thần tốc cứu sống cứu sống mẹ con sản phụ bị nhau tiền đạo

Trong vòng 10 phút, ê kíp bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Hùng Vương đã kịp thời mổ bắt con và cứu sống sản phụ bị nhau tiền đạo.

Thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất cho biết, sáng 9/7, bệnh viện cùng với ê kip bác sĩ của bệnh viện Hùng Vương đã kịp thời cứu sống hai mẹ con sản phụ, nhập viện cấp cứu do bị nhau tiền đạo.

Trước đó, vào khoảng 12h05 cùng ngày, chị L.T.T.T (31 tuổi, Tân Bình) đang mang thai 36 tuần được chuyển đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Thống Nhất do biến chứng xuất huyết ồ ạt do nhau tiền đạo. Bệnh nhân liên tục chảy máu tươi, chân tay lạnh, vã mồ hôi, tụt huyết áp do mất máu.

BS Nguyễn Đức Tới - Phó khoa Cấp cứu, bệnh viện Thống Nhất, đồng thời là bác sĩ trực tiếp tiếp nhận ca cấp cứu này cho biết: Do tình trạng quá nguy kịch, tua trực cấp cứu đã sơ cứu, làm các xét nghiệm chẩn đoán khẩn cấp và báo động đỏ liên viện, hội chẩn với các bác sĩ bệnh viện Hùng Vương.

Ê kip hai bệnh viện Thống Nhất và Hùng VươngÊ kip hai bệnh viện Thống Nhất và Hùng Vương đã thần tốc cứu sống mẹ con sản phụ trong 10 phút

"Ngay lập tức, ê kip bao gồm 4 bác sĩ của bệnh viện Hùng Vương tức tốc lên đường. Bên cạnh đó, một bác sĩ khác tại bệnh viện Hùng Vương được phân công trực tiếp hướng dẫn, phối hợp cùng với chúng tôi để chuẩn bị tốt nhất cho ca mổ. 5 phút sau, ê kip của bệnh viện Hùng Vương có mặt" - BS Nguyễn Đức Tới cho biết thêm.

Bé trai được mổ bắt thai kịp thời, khỏe mạnhBé trai được mổ bắt thai kịp thời, khỏe mạnh

Ê kip 2 bệnh viện lập tức tiến hành mổ bắt con sau khi bệnh nhân được gây mê. Tổng thời gian gây mê và mổ bắt con diễn ra chỉ trong khoảng 10 phút. Bé trai nặng 2,4 kg, sức khỏe ổn định, được chuyển về Bệnh viện phụ sản Hùng Vương. Sản phụ tiếp tục được hồi sức tại bệnh viện Thống Nhất. Đến sáng 10/7, sản phụ T. đã bình phục.

Theo lời của chị T., chị được theo dõi thai sản tại Bệnh viện Từ Dũ và có được cảnh báo về tình trạng nhau tiền đạo. Sau khi điều trị một thời gian, chị T. được xuất viện và theo dõi tại nhà. Khoảng 11h ngày 9/7, chị T. bị băng huyết nặng nên đến bệnh viện cấp cứu. Do tình trạng nguy kịch nên chị được đưa đến bệnh viện Thống Nhất gần nhà để cứu cấp.

Ekip phẫu thuật của 2 bệnh viện chụp hình kỉ niệm sau ca phối hợp ngoạn mụcEkip phẫu thuật của 2 bệnh viện chụp hình kỉ niệm sau ca phối hợp ngoạn mục

Trường hợp nhau tiền đạo được phát hiện trong tam cá nguyệt thứ ba thường gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Mẹ bầu có thể bị chảy máu âm đạo nặng, gây mất máu, thậm chí có thể tử vong. Thai nhi dễ bị sinh non, suy thai do thiếu máu. Tỷ lệ tử vong của thai nhi trong những trường hợp này khá cao, khoảng 30 - 40%.

Nếu siêu âm theo dõi và phát hiện nhau tiền đạo, mẹ bầu sẽ được khuyến cáo nên tránh quan hệ khi mang thai và các hoạt động có thể gấy chảy máu âm đạo, chẳng hạn như tập thể dục hoặc các hoạt động nặng.

Nếu xuất hiện nhau tiền đạo trong tháng cuối thai kỳ, có nhiều khả năng bạn sẽ được chỉ định sinh mổ, thậm chí trong trường hợp nhau thai chỉ giáp với cổ tử cung. Trong trường hợp mẹ bầu ra máu quá nhiều, cần đến bệnh viện ngay để được theo dõi và chăm sóc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X