Hotline 24/7
08983-08983

Hai bệnh nhân ung thư được phẫu thuật bằng robot thế hệ mới

Hai bệnh nhân cùng bị ung thư đại trực tràng, một người trong đó ung thư ở giai đoạn đã tái phát và phải phẫu thuật lần 2 vừa được phẫu thuật bằng robot Da Vinci thế hệ mới tại Bệnh viện K (Hà Nội).

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật nội soi với sự hỗ trợ của robot Da Vinci thế hệ mới - Ảnh: BVCC

Cả hai bệnh nhân đều được đoán u ác đại trực tràng, vào viện trong tình trạng sút cân nhanh, mệt mỏi, đại tiện ra máu tươi...

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định sử dụng hệ thống robot Da Vinci Xi phẫu thuật cho bệnh nhân. Đây là hệ thống robot phẫu thuật thế hệ mới nhất và Bệnh viện K là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam trang bị hệ thống này.

Robot Da Vinci chỉ định cho những bệnh nhân ung thư đầu cổ, hạ họng thanh quản, ung thư phổi, ung thư thực quản, dạ dày, đại trực tràng, ung thư gan mật tụy, các ung thư phụ khoa, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư bàng quang…

Sau ca mổ đầu tiên nói trên, bác sĩ Phạm Văn Bình, GĐ Trung tâm Phẫu thuật Robot, Bệnh viện K đánh giá khối u đã được lấy hoàn toàn và bảo tồn được những tổ chức tế bào lành.

Bác sĩ Bình cũng cho biết đây là ưu điểm của hệ thống hệ thống Robot Da Vinci thế hệ Xi.

Phẫu thuật viên có thể phẫu tích tỉ mỉ, lấy được triệt để các tế bào ung thư mà vẫn bảo tồn tối đa được các tổ chức tế bào lành cũng như mạch máu, thần kinh. Vì vậy bệnh nhân sau mổ sẽ hồi phục nhanh, giảm đau, sẹo mổ rất nhỏ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X