Hotline 24/7
08983-08983

Hà Nội thêm 1 ca nghi dương tính với COVID-19, Vĩnh Phúc thêm 8 ca

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc thông báo phát hiện thêm 8 mẫu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 trong tổng số 2.845 mẫu mới xét nghiệm tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Sở Y tế Hà Nội sáng 5/5 ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với nCoV, là F1 trên chuyến bay VN160 cùng với chuyên gia Trung Quốc.

Người phụ nữ sinh năm 1989, ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. 10h ngày 29/4, chị đi trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội và đến sân bay Nội Bài lúc hơn 12h. Chị ngồi ghế 51E chuyến bay VN160 (2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 ngồi ghế 49C và 50B).

Khi đến Hà Nội, chị đến nhiều quận trên địa bàn thành phố như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Thanh Xuân... Sau đó, chị đến thị trấn SaPa (tỉnh Lào Cai). Trên đường từ SaPa trở về Hà Nội, chị nhận được thông báo của Bộ Y tế liên quan đến chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 29/4.

Sau đó, chị vào Trạm Y tế xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, khai báo y tế. Kết quả xét nghiệm ngày 5/5, chị dương tính với nCoV. 4 người nữa đi cùng chị hiện đã có kết quả âm tính. Chị này đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trước đó, trên chuyến bay này đã ghi nhận một bệnh nhân nam, 26 tuổi, địa chỉ tại số 18 ngõ 86 Phú Kiều, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, cũng dương tính với nCoV.

Thêm 8 ca nghi dương tính với COVID-19 tại Vĩnh Phúc
0h30 ngày 5/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã họp khẩn với lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố bàn giải pháp cấp bách ứng phó với dịch bệnh.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo, liên quan đến các ổ dịch do ca bệnh người Trung Quốc, ngoài 14 ca dương tính với COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố, đến 0h ngày 5/5, trong tổng số 2.845 mẫu mới xét nghiệm, có thêm 8 mẫu nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện 8 người này đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và đang được xét nghiệm lại.

Vĩnh Phúc có thêm 8 mẫu nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2

Lực lượng chức năng cũng đã rà soát, truy vết được 911 trường hợp F1; 2.681 trường hợp F2; 1.450 trường hợp F3; đưa 750 trường hợp đi cách ly tập trung tại các cơ sở quân sự; 42 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế huyện, thành phố; 4.760 trường hợp cách ly tại nhà.

Tại cuộc họp, một số ý kiến đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo triển khai phương án thuê xét nghiệm nhằm nhanh chóng sàng lọc, phân loại đối tượng, tránh trường hợp lây nhiễm chéo trong khu cách ly; hỗ trợ tăng thêm nhân lực, cơ sở vật chất, hậu cần tại các khu cách ly tập trung của các địa phương...

Chỉ ra những "điểm nghẽn" nhất là về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu ngành Y tế ngay trong ngày hôm nay phải có máy xét nghiệm để tăng công suất xét nghiệm lên gấp 5 lần, bảo đảm xét nghiệm xong 100% trường hợp F1.

Cùng với đó, nâng quy mô giường tại các khu cách ly tập trung cấp huyện lên gấp 3 lần; chuẩn bị cơ sở vật chất của bệnh viện dã chiến để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X