Hotline 24/7
08983-08983

Hà Nội phong tỏa thôn Hạ Lôi vì có tiếp xúc với bệnh nhân 243

Chiều ngày 7/4, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh ra quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi, Hà Nội, vì liên quan đến bệnh nhân 243.

Bệnh nhân 243 là nam, 47 tuổi, cư trú tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại Khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày, ăn uống tại quán cơm đường Giải Phóng đối diện cổng bệnh viện.

Ngày 14 - 15/3, bệnh nhân đi ăn cưới cháu gái gần nhà và ăn giỗ tại nhà mẹ vợ (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh) và tiếp xúc với rất nhiều người.

Ngày 21/3, bệnh nhân thấy người đau mỏi, sốt nên tự mua thuốc cảm cúm về uống.

Đến ngày 3/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, và ngày 6/4 có kết quả dương tính với virus COVID-19. Hiện bệnh nhân 243 đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 Đông Anh.

Bác sĩ đến thôn Hạ Lôi lấy mẫu xét nghiệm ngày 6/4. (Ảnh: Trần Thanh)

Sau khi nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm, chiều ngày 7/4, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ủy quyền cho Chủ tịch UBND Huyện Mê Linh ra quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi thuộc xã Mê Linh để khoanh vùng lây nhiễm và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2.

“Chính quyền địa phương yêu cầu người nào ở trong nhà người đó. Trong ngày chỉ 1 người đi lấy thực phẩm do chính quyền địa phương cung cấp.”, ông Nguyễn Đức Chung cho biết.

Thôn Hạ Lôi hiện có 457 hộ với 1.825 người đang được cách ly theo đúng quy định của Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X