Hotline 24/7
08983-08983

Hà Nội: Bé sơ sinh bị gẫy rời tay ở bệnh viện huyện?

Gia đình cháu bé đã giật mình sửng sốt khi 2 ngày sau sinh vừa từ viện về nhà đã phát hiện ra cánh tay gẫy rời của con mình.

Trao đổi với báo chí sản phụ Lý Thị Diễm Hương mẹ bé Hải cho biết: "Ngày 21/7 gia đình có đưa chị Hương vào BVĐK Phú Xuyên (Hà Nội) để sinh. Vài giờ sau chị Hương đã sinh thành công cháu Phạm Quang Hải, 2 ngày sau cả mẹ và bé đã được xuất viện viện nhà. Tuy nhiên ngay ngày đầu tiên đón về nhà gia đình đã tiến hành tự tắm cho cháu Hải thì bất ngờ phát hiện cánh tay phải của cháu gãy rời, xưng vù tấy lên".

Tay của cháu Phạm Quang Hải vẫn đang trong tình trạng bó bột

Ngay sau đó gia đình đã liên hệ với BVĐK Phú Xuyên, hỏi nguyên nhân vì sao bé gẫy tay nhưng toàn bộ y tá, bác sỹ tại ca trực đỡ đẻ cho chị Hương đã phủ nhận trách nhiệm và đổ lỗi cho người nhà gia đình chị Hương khi tắm không cẩn thận đã làm gãy tay của cháu.

Tuy nhiên đến chiều ngày 8/8, Giám đốc bệnh viện cùng với công đoàn và một số ban ngành đã vào thăm hỏi gia đình và cháu bè. Bệnh viện đã đền bù 20 triệu đồng cho gia đình. Ngay sau đó cháu Hải đã được đưa vào BV Nhi TƯ bó bột và theo dõi. Bệnh viện cũng hứa sẽ chăm sóc cháu đến 7 tháng tuổi. Tuy nhiên nguyên nhân vì sao cháu Hải bị gãy tay vẫn là một dấu hỏi?

Theo ông Hoàng Văn Thành GĐ BV đa khoa Phú Xuyên: "Ngày 21/7, chị Lý Thị Diễm Hương (mẹ của cháu Phạm Quang Hải) có đến BVĐK Phú Xuyên sinh, sau đó một ngày người nhà gia đình đã tự ý cho mẹ con chị Hương xuất viện, mà chưa làm bất cứ một thủ tục nào. Trường hợp của cháu Phạm Quang Hải bị gãy cánh tay phải hiện nay chúng tôi vẫn chưa xác định được nguyên nhân".

Sáng ngày 9/8, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Văn Thành - GĐ bệnh viện đa khoa Phú Xuyên cho biết, gia đình nói Ban giám đốc BVĐK Phú Xuyên nhận trách nhiệm vụ việc là chưa chính xác. Theo lời Giám đốc Thành, chính ông đãchỉ hướng dẫn cho người nhà chuyển bé lên tuyến trên để bó bột.

Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

AloBacsi.vn
Theo Thu Ngu
yên - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X